VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ và Iran vẫn có khả năng xảy ra nổ súng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255382)

june04 06-24-2019 11:53

Mỹ và Iran vẫn có khả năng xảy ra nổ súng
 
2 Attachment(s)
Mỹ và Iran rất dễ xảy ra chiến tranh. Ngoại trưởng Anh cho biết tình hình ở Vùng Vịnh đang rất nguy hiểm, khẳng định đang nỗ lực hết sức để xoa dịu căng thẳng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561377196
Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt. Ảnh: New Stateman.

"Chúng tôi rất lo lắng. Chúng tôi không tin cả hai bên muốn phát động chiến tranh, nhưng chúng ta có thể lao vào một cuộc xung đột bất ngờ", Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt hôm nay nói trong cuộc phỏng vấn với BBC, đề cập đến cuộc khủng hoảng giữa Mỹ và Iran ở Vùng Vịnh.

Ngoại trưởng Anh cho biết London đã liên lạc chặt chẽ với Mỹ về "tình huống rất nguy hiểm" ở Vùng Vịnh và hai nước cũng đang làm mọi việc để xoa dịu tình hình.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran leo thang sau vụ Iran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái (UAV) của hải quân Mỹ hôm 20/6. Tehran nói UAV Mỹ xâm phạm không phận, nhưng Washington khẳng định máy bay lúc đó vẫn hoạt động trong vùng trời quốc tế.

Trước đó, Mỹ cũng đã điều biên đội tàu sân bay, oanh tạc cơ B-52 tàu đổ bộ, cùng hệ thống tên lửa Patriot đến Trung Đông để đối phó với những đe dọa tiềm tàng từ Iran. Giới chuyên gia quân sự nhận định sự tập trung lực lượng quân sự lớn tại khu vực có thể dẫn tới những tình huống xung đột ngoài ý muốn, khiến chiến tranh bùng phát.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561377196
Tiêm kích F/A-18F cất cánh từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln trên Biển Arab hôm 22/5. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump ngày 21/6 cho hay ông đã rút lại quyết định không kích ba mục tiêu của Iran nhằm đáp trả vụ Tehran bắn hạ UAV khi được các tướng thông báo rằng 150 người Iran có thể bị giết. Ông cảm thấy "không đáng" nếu phải khiến nhiều người chết như vậy vì một sự cố không có thiệt hại về người.

Tổng thống Mỹ cho biết ông không muốn chiến tranh với Iran, nhưng nếu điều đó xảy ra, sẽ có "sự xóa sổ chưa từng thấy". Đáp lại, các quan chức Iran nói sẽ đáp trả quyết liệt vào các lợi ích của Mỹ ở Trung Đông nếu Washington phát động tấn công.


All times are GMT. The time now is 00:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03738 seconds with 8 queries