VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Hăy bỏ ngay thuốc lá điện tử trước khi quá muộn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255391)

june04 06-24-2019 12:04

Hăy bỏ ngay thuốc lá điện tử trước khi quá muộn
 
1 Attachment(s)
Thuốc lá điện tử hiện nay tràn lan và cũng rất nguy hiểm cho người sử dụng. Các nhà nghiên cứu đă t́m thấy Nicotine – không phải là thuốc lá sẽ tước đi khả năng chống lại bệnh tật của họ.


Các nhà nghiên cứu t́m thấy nicotine trong thuốc lá điện tử cản trở khả năng làm sạch chất nhầy của đường thở, khiến chúng yếu đi. Việc làm sạch chất nhầy là ch́a khóa để giữ cho phổi khỏe mạnh để chống lại bệnh tật.

Trong thuốc lá điện tử có rất nhiều nicotine. Việc sử dụng thuốc lá điện t..ử sẽ khiến sự tích tụ chất nhầy này xảy ra nhanh hơn ở những người sử dụng thuốc lá điện t..ử trẻ hơn.


Các nhà nghiên cứu cảnh báo, thuốc lá điện tử cũng giống như thuốc lá đều có “khói thuốc” và khiến bạn dễ bị bệnh.

Ngay cả khi không có thuốc lá, nicotine trong các sản phẩm như Juuls ngăn phổi làm sạch chất nhầy, theo một nghiên cứu mới phân tích tác động của nicotine lên tế bào người và ở cừu.

Hơn thế nữa, thuốc lá điện tử có chứa nhiều nicotine hơn so với thuốc lá, và trong khi sử dụng thuốc lá điện t..ử thuốc sẽ nhanh chóng vào m.á.u, không có hơi và để lại nhiều nicotine trong phổi.

Nicotine làm chậm tốc độ đường thở tự làm sạch chất nhầy, làm mất nước dịch đường thở và làm cho chất nhầy dính hơn. Kết quả là, phế quản, dẫn đến phổi sẽ yếu hơn và giảm khả năng chống lại nhiễm trùng. Ảnh: Daily Mail

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas phát hiện ra rằng, những người sử dụng thuốc lá điện tử dần dần bị tích tụ đờm, khiến họ dễ mắc bệnh hơn, làm tăng nguy cơ ho và dễ mắc bệnh hen suyễn hoặc viêm phế quản măn tính.

Nghiên cứu, được công bố ngày hôm nay, làm tăng thêm bằng chứng cho thấy “vaping nicotine” có thể không vô hại như đă được quảng cáo.

"Nghiên cứu này phát triển từ nhóm nghiên cứu về ảnh hưởng của khói thuốc lá đối với sự thanh thải chất nhầy từ đường thở", Matthias Saledit, MD, giáo sư y học về phổi và chăm sóc tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas cho biết.

Nhóm của Tiến sĩ Saledit đă phát hiện ra rằng vaping với nicotine gây ra rối loạn chức năng niêm mạc, đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn măn tính (COPD).

Chất nicotine làm chậm tốc độ đường thở có thể làm sạch chất nhầy, làm mất nước dị.ch đường thở và làm cho chất nhầy dính hơn.

Kết quả là hệ hô hấp từ phế quản dẫn đến phổi, yếu hơn và suy giảm khả năng miễn dịch đối với các nhiễm trùng hoặc.

’Vaping với nicotine không vô hại như những giả định bởi những người bắt đầu sử dụng vaping. “Nó sẽ làm tăng nguy cơ viêm phế quản măn tính”, bác sĩ Saledit nói.

’Nghiên cứu của chúng tôi, cùng với những người nghiên cứu khác, có thể đặt ra nghi vấn thuốc lá điện tử là phương pháp giảm tác hại đối với những người hút thuốc hiện tại, liên quan đến viêm phế quản măn tính (COPD).


All times are GMT. The time now is 03:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03848 seconds with 8 queries