VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thăng chức cho em gái Kim Jong Un (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255602)

PinaColada 06-25-2019 08:16

Thăng chức cho em gái Kim Jong Un
 
1 Attachment(s)
T́nh báo Hàn Quốc cho biết, em gái nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại vừa được thăng chức. Cô Kim Yo Jong đă được đề bạt vai tṛ lănh đạo. Đây là em gái duy nhất của Kim mà ông rất yêu quư.

Trong khi đó, vị thế của ông Kim Yong Chol, người từng là nhà đàm phán chính trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên với Mỹ, dường như đă suy giảm sau hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội, theo Yonhap.

Trong cuộc họp kín với các nhà lập pháp Hàn Quốc hôm 25/6, NIS cho biết Kim Yo Jong, người đứng thứ hai trong cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động Triều Tiên, được nh́n thấy ngồi cạnh ông Kim Yong Chol khi xem biểu diễn văn nghệ tại B́nh Nhưỡng vào tuần trước, nhân chuyến thăm Triều Tiên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh.

"Cô ấy dường như đă được đề bạt lên cấp lănh đạo. Vị thế của cô ấy dường như đă cao hơn sau khi điều chỉnh vai tṛ", NIS cho hay, theo nghị sĩ Lee Hye Hoon.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561450422

Kim Yo Jong tại Hà Nội hồi tháng 2. Ảnh: Thuận Khánh.
Có tin đồn rằng Kim Yo Jong bị kỷ luật sau hội nghị giữa anh trai cô và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 2 tại Hà Nội, v́ cô không xuất hiện trước công chúng trong hơn hai tháng.

Tuy nhiên, Kim Yo Jong đă trở lại trước công chúng vào đầu tháng 6 khi tham dự một buổi biểu diễn văn nghệ, thể thao tập thể nhằm mục đích tuyên truyền.

NIS cho biết cô có vẻ ngang hàng với ông Choe Ryong Hae, người được cho là nắm giữ vị trí số 2 trên thực tế trong bộ máy lănh đạo Triều Tiên, và cùng ngang với ông Ri Su Yong, phó chủ tịch đảng Lao động cầm quyền.

"Ông Choe chắc chắn đang là người đứng hai", cơ quan t́nh báo Hàn Quốc nói.

NIS cho biết Bộ Ngoại giao Triều Tiên rơ ràng đang đóng vai tṛ hàng đầu trong việc giải quyết các mối quan hệ giữa B́nh Nhưỡng với bên ngoài, bao gồm các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Nghị sĩ Lee cho biết Hyon Song Wol, trưởng nhóm nhạc Samjiyon của Triều Tiên, đang phụ trách công tác lễ tân cho nhà lănh đạo Kim Jong Un, vai tṛ của Kim Yo Jong trước đây.


All times are GMT. The time now is 06:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03677 seconds with 8 queries