VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tổng thống Philippines Duterte bất ngờ xin lỗi ngư dân bị bỏ rơi trong vụ va chạm với tàu Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255618)

troopy 06-25-2019 08:31

Tổng thống Philippines Duterte bất ngờ xin lỗi ngư dân bị bỏ rơi trong vụ va chạm với tàu Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Mặc dù nói rằng vụ tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm ch́m là sự cố hàng hải nhỏ nhưng Tổng thống Rodrigo Duterte đă bất ngờ gửi lời xin lỗi tới 22 ngư dân.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561451345
Tổng thống Rodrigo Duterte (Ảnh: AP)

“Tôi xin lỗi. Nhưng mọi chuyện vốn là như vậy”.

Theo hăng tin Rappler, đây là những lời đầu tiên của Tổng thống Rodrigo Duterte gửi trực tiếp tới 22 ngư dân Philippines, những người gặp nạn trên biển sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc tại băi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 9/6.

Phát biểu tại một sự kiện công chiếu phim ở thành phố Mandaluyong hôm 24/6, Tổng thống Duterte một lần nữa khẳng định rằng, vụ va chạm giữa tàu cá hai nước trên Biển Đông chỉ là một “sự cố hàng hải”.

“Đó là sự cố hàng hải, một sự cố nhỏ v́ không xảy ra xung đột”, ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines nói rằng vụ việc xảy ra tại băi Cỏ Rong không đáng để bùng phát thành chiến tranh.

“Không phải tôi xem nhẹ vụ việc. Đúng là có thiệt hại, nhưng may mắn là không có ai thiệt mạng. Đây chỉ là một vấn đề nhỏ, không đáng để ai đó đẩy lên thành chiến tranh”, nhà lănh đạo Philippines nói thêm.

“Xin lỗi nếu họ (các ngư dân) cảm thấy như vậy, nhưng họ cũng biết rằng khu vực đó là vùng biển tranh chấp”, Tổng thống Duterte cho biết.

Tổng thống Duterte cũng nghi ngờ việc tàu Trung Quốc đánh bắt cá tại băi Cỏ Rong vào thời điểm xảy ra va chạm. Trong khi trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines thừa nhận tàu Trung Quốc đă đánh bắt bằng lưới và đèn tại khu vực này.

“Tôi không nghĩ Trung Quốc sẽ làm như vậy. Tại sao ư? V́ chúng ta là bạn”, ông Duterte nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Duterte đă tuyên bố đây chỉ là một “sự cố hàng hải nhỏ” và có thể là một “vụ tai nạn”. Trong khi đó, thuyền trưởng tàu cá Philippines cùng một số ngư dân và quan chức cấp cao ban đầu nói rằng tàu Trung Quốc đă cố ư đâm ch́m tàu Philippines, sau đó bỏ mặc 22 ngư dân Philippines trôi nổi trên biển giữa đêm trước khi họ được một tàu Việt Nam giải cứu.

Tổng thống Duterte cho đến nay vẫn chưa gặp mặt 22 ngư dân cũng như chủ sở hữu tàu cá gặp nạn. Điều này khác với các vụ việc trước đây khi ông Duterte thường gặp người dân sau các thảm họa hoặc thảm kịch lớn.

VietBF © sưu tầm

ICEEXPRESS 06-25-2019 10:31

Thang này quá hèn voi batau chó. ....dân Philippin nên dem nó lên thot là xong

dnguyen333 06-25-2019 14:44

Ông Ta Đă Đầu Hàng Tầu Chệt Từ Lâu Rồi.

OroValley 06-25-2019 14:49

“Tôi xin lỗi. Nhưng mọi chuyện vốn là như vậy”.
Dân Philippine nếu muốn ngóc đầu lên thì nên lật đỗ và trãm cái thằng TT đốn mạc nầy.


All times are GMT. The time now is 13:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03899 seconds with 8 queries