VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những người không nên ăn rau muống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255626)

troopy 06-25-2019 08:44

Những người không nên ăn rau muống
 
1 Attachment(s)
Rau muống là thứ rau quan thuộc trên mâm cơm người Việt. Tuy nhiên, rau muống không phải ai ăn cũng được. Những người bị viêm khớp, bụng dạ yếu, đang dùng thuốc Đông y, bị sỏi thận hay mắc bệnh gout đều không nên ăn rau muống.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561452224

Trong rau muống chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A... Đây là những axit amin cần thiết cho c,ơ th.ể, tốt cho những người thiếu m.á.u, người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm. Theo các chuyên gia, ăn rau muống thường xuyên c̣n có tác dụng thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, kí.ch thí.ch tiêu hóa, chữa rôm sảy, mụn nhọt…

Mặc dù có nhiều công dụng tốt, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được loại rau này. Dưới đây là những nhóm người nên tránh xa rau muống nếu không muốn rước họa vào thân.

Người bị viêm khớp

Những người bị đau xương khớp không nên ăn rau muống bởi nó sẽ khiến cho chỗ đau càng thêm khó chịu, nhức nhối.

Người bị gout

Trong rau muống có chứa hàm lượng đạm rất cao v́ thế nó không phải là thực phẩm tốt cho những người bị bệnh, nhất là bệnh gout. Bởi những người mắc bệnh này cần phải tránh các loại thức ăn có lượng đạm cao.

Người bị sỏi thận

Lư do để người bị sỏi thận không nên ăn rau muống là v́ trong rau muống có chứa hàm lượng oxalate cao. Chất này khi được hấp thụ vào c,ơ th.ể sẽ kết tủa ở thận, tạo sỏi.

Người đang uống thuốc Đông y

Người đang uống thuốc Đông y ăn rau muống sẽ gây giă thuốc, mất tác dụng của thuốc. Trong trường hợp thuốc có vị độc cần thiết để trị bệnh (độc trị độc) mà ăn rau muống th́ sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của những vị thuốc này.

Người bụng dạ yếu, dễ dị ứng

Trong rau muống có một loại kư sinh trùng sán lá ruột lớn rất phổ biến có tên là Fasciolopsis buski. Loại kư sinh trùng này có thể dễ dàng xâm nhập vào c,ơ th.ể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Nguy hiểm hơn, những kư sinh trùng này khi vào c,ơ th.ể sẽ neo ḿnh vào thành ruột, gây ra các chứng khó tiêu, dị ứng, đau bụng.

Chính v́ vậy, những người có bụng dạ yếu tốt nhất không nên ăn rau muống để tránh mang họa.

Ăn rau muống thế nào cho đúng?

Theo các chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe cũng như duy tŕ món rau nhiều lợi ích trong các bữa cơm gia đ́nh, khi ăn rau muống, bạn cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loăng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước.

Ngoài ra, do thường được trồng, thả ở những nơi ao hồ, nên rau muống rất dễ nhiễm nhiều loại kư sinh trùng có hại. V́ vậy, bạn cần tuyệt đối không ăn rau muống tươi sống hoặc chưa được chế biến chín hẳn bởi có thể mắc các bệnh đường ruột như: sán lá gan, đầy bụng, khó tiêu, dị ứng…

Khi ăn, bạn nên chọn những cây rau muống cọng nhỏ, v́ ăn sẽ gịn, ngon và an toàn hơn rau muống có cọng quá to.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03325 seconds with 8 queries