VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   140 triệu người nghèo lănh đủ hậu họa của người giàu gây ra? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255631)

PinaColada 06-25-2019 08:49

140 triệu người nghèo lănh đủ hậu họa của người giàu gây ra?
 
1 Attachment(s)
Cái ǵ, cái ǵ thế nhỉ? Đó là việc nhà giàu tạo khí thải nhà kính, 140 triệu người nghèo sắp "lănh đủ". Sự thực cay đắng như vậy đó.

Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về nhân quyền và nghèo đói cùng cực, Philip Alston, cảnh báo t́nh trạng những người tạo ra ít khí thải nhà kính lại phải gánh chịu hậu quả nặng nề hơn, gây nên t́nh trạng bất b́nh đẳng nghiêm trọng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561452510

Trái đất ngày càng ấm lên tạo ra những hệ quả sâu rộng.

Theo Sputnik, trong bản báo cáo tŕnh lên Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc, Alston nhắc đến việc biến đổi khí hậu có thể khiến 140 triệu người ở các nước đang phát triển phải sống vô gia cư vào năm 2050.

“Thật trớ trêu, những người nghèo vốn chỉ chịu trách nhiệm về một phần nhỏ lượng khí thải nhà kính, lại phải hứng chịu gánh nặng từ biến đổi khí hậu và ít có khả năng bảo vệ chính ḿnh trước t́nh trạng này”, Alston nói.

Trong báo cáo năm 2016 đăng tải trên tạp chí Nature, các quốc gia đang đóng góp không tương xứng vào nỗ lực ngăn chặn t́nh trạng ấm lên toàn cầu. Một số quốc gia tạo ra khí thải nhiều nhất nhưng lại không ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhà kính, trong khi các quốc gia khác “lănh đủ”, v́ bầu khí quyển lan tỏa toàn cầu.

Báo cáo đánh giá Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ tạo ra 60% lượng khí thải nhà kính. Nhưng những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu lại là các đảo quốc ở Thái B́nh Dương, Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, cũng như các nước châu Phi.

“Chúng ta đang đối mặt với viễn cảnh ‘phân biệt chủng tộc’ về khí hậu, nơi người giàu trả tiền để trốn tránh sự ấm lên toàn cầu, đói nghèo và xung đột trong khi những người khác bị bỏ lại phía sau và chỉ c̣n biết chịu đựng”, Alston nói thêm.

Alston nói Văn pḥng Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc chưa dành đủ nguồn lực và quan tâm đến sự bất b́nh đẳng “đáng lo ngại” này.

“Một cuộc khủng hoảng toàn diện đe dọa đến quyền con người sắp xảy ra trong quy mô rộng lớn, trong khi các giải pháp hiện tại là không tương xứng”, Alston nói.


All times are GMT. The time now is 08:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03674 seconds with 8 queries