VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Gió từ sa mạc Sahara đang thổi thiêu đốt châu Âu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255639)

therealrtz 06-25-2019 09:12

Gió từ sa mạc Sahara đang thổi thiêu đốt châu Âu
 
1 Attachment(s)
Gió nóng từ sa mạc Sahara ở châu Phi mang theo thời tiết như thiêu đốt sang châu Âu. Nước Pháp đanh được đặt trong t́nh trạng báo động.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561453952
Những con chim bay vụt qua khi mặt trời lặn ở Frankfurt, Đức ngày 24-6 - Ảnh: AP

Hoàng hôn buông xuống, mặt trời hiện rơ với một màu cam đỏ kỳ lạ. Đó cũng chính là cảnh báo thời tiết cực đoan cho nhiều nước châu Âu.

Hăng tin AP ngày 25-6 cho biết các nhà khí tượng học đă đặt hơn một nửa lănh thổ Pháp, gồm khu vực quanh thủ đô Paris, trong t́nh trạng báo động v́ nhiệt độ cao khi đợt nắng nóng cao điểm được dự báo sẽ quét qua "lục địa già" châu Âu trong tuần này.

Météo-France, cơ quan khí tượng quốc gia của Pháp, dự báo thời tiết nóng có thể khiến nhiệt độ tăng lên 40 độ C trên khắp nước này.

Cơ quan thời tiết của Pháp đă đặt mức cảnh báo nóng màu cam - mức cảnh báo cao thứ hai trong thang cảnh báo 4 mức, tức có khả năng nguy hiểm và đ̣i hỏi sự "cảnh giác" của công chúng.

Một nửa lănh thổ Pháp trong t́nh trạng báo động v́ nắng nóng bất thường - Ảnh 2.
Một phụ nữ dùng giấy để quạt v́ thời tiết quá khắc nghiệt ở thành phố Lille, miền bắc Pháp ngày 24-6 - Ảnh: AP

Tại Paris, các tổ chức từ thiện đă đi qua các con phố để cung cấp nước miễn phí cho người vô gia cư, trong khi chính quyền địa phương cũng sắp xếp các địa điểm công cộng có gắn máy điều ḥa để người dân tránh nóng.

Trước cái nóng bất thường, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đă chỉ đạo hoăn kỳ thi quốc gia cho các học sinh ở tuổi khoảng 14 dự kiến diễn ra trong tuần này và dời sang tuần tới.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có thể phải dùng các biện pháp đề pḥng để đối phó cái nóng tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (Women’s World Cup) do Pháp đăng cai năm nay. Trong số các biện pháp có việc tổ chức các đợt "nghỉ mát" (cooling break) và hoăn trận đấu nếu nhiệt độ quá cao.

Pháp đă giới thiệu một hệ thống cảnh báo và theo dơi nóng sau đợt nóng dài và chết chóc hồi tháng 8-2003 - thời điểm khoảng 15.000 người chết v́ nóng trong khi nhiều người lớn tuổi phải sống trong những căn hộ oi bức không có máy điều ḥa.

Ngày 24-6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết "cảnh giác" chính là khẩu lệnh cho tuần này.

"Như các bạn đă biết, vào những thời điểm như thế này, người bệnh, phụ nữ mang thai, trẻ em và người già là những người dễ bị tổn thương nhất. Do đó, chúng ta phải cảnh giác cùng họ và có các biện pháp đề pḥng để sẵn sàng can thiệp nhanh nhất" - ông Macron nói.

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết "mọi thứ đă sẵn sàng" tại các lăo nhân viện, bệnh viện và các hệ thống vận tải.

Các nhà khí tượng học dự báo châu Âu sẽ trải qua một đợt nắng nóng kéo dài do không khí nóng từ châu Phi tràn sang. Tương tự tại Pháp, nắng nóng như thiêu đốt sẽ được ghi nhận tại Bỉ, Thụy Sĩ, Đức và Tây Ban Nha.

Tại Đức, nhiệt độ được dự báo sẽ tăng lên 40 độ trong ngày 26-6, trong khi Tây Ban Nha có thể sẽ bị "thiêu cháy" dưới cái nóng 42 độ C. Bà Silvia Laplana, nhà khí tượng học trên Dài RTVE của Tây Ban Nha, c̣n cảnh báo rằng "địa ngục sắp đến" với châu Âu.

VietBF © sưu tầm

canhdieubay 06-25-2019 19:07

dau co gi ngoai troi moi chi khoang 40 do c thoi ,con trong xe giao hang cung chi hon co60 do c thoi cung chi la binh thuong thoi


All times are GMT. The time now is 18:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03070 seconds with 8 queries