VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Người cây- căn bệnh hiếm gặp trên TG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255660)

pizza 06-25-2019 09:40

Người cây- căn bệnh hiếm gặp trên TG
 
2 Attachment(s)
Người đàn ông mắc phải căn bệnh quái quỷ, Bệnh này được gọi là 'người cây'. Quá đau đớn v́ bệnh tật, "người cây" xin được cắt bỏ 2 bàn tay.

Dù đă trải qua 25 cuộc phẫu thuật nhưng số "rễ cây" trên người Bajandar vẫn không thể biến mất.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561455428

"Người cây" Bajandar hiện mong được cắt cụt đôi tay để thoát khỏi cơn đau hành hạ - Ảnh: Gulf News
Do căn bệnh di truyền hiếm gặp nên chân và tay của Abul Bajandar, 28 tuổi phát triển các mô cứng như gỗ. Kể từ 2016, Bajandar đă trải qua 25 cuộc phẫu thuật nhằm điều trị căn bệnh lạ.

Năm 2017, các bác sỹ tin rằng họ đă chữa khỏi căn bệnh này sau khi loại bỏ được 4,5 kg số "rễ cây" trên người Bajandar. Tuy nhiên tới tháng 5/2018, căn bệnh này lại tái phát.

Đầu tháng 1/2019, Bajandar tiếp tục phải nhập viện với các "rễ cây" mọc ra thêm vài cm.

"Tôi không thể chịu đau thêm nữa. Tôi không thể ngủ về đêm. Tôi đă yêu cầu các bác sỹ cắt tay giúp ḿnh, ít ra như vậy tôi c̣n thấy nhẹ nhơm", Bajandar chia sẻ.

Amina Bibi, mẹ của Abul Bajander cũng ủng hộ việc này: "Ít nhất cách làm đó sẽ giúp nó thoát khỏi địa ngục mà nó phải trải qua mỗi ngày".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561455428

Đây là căn bệnh hiếm gặp trên thế giới - Ảnh: RT
Samanta Lal Sen - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chính tại bệnh viện Đại học y Dhaka cho biết, một hội đồng gồm 7 bác sĩ sẽ thảo luận về t́nh trạng của Bajandar vào ngày 25/6.

"Bệnh nhân đă nêu ra ư kiến cá nhân nhưng chúng tôi sẽ làm bất cứ điều ǵ để có giải pháp tốt nhất cho bệnh nhân", ông nói.

Thủ tướng Sheikh Hasina cam kết sẽ điều trị miễn phí cho Bajandar sau khi hoàn cảnh của "người cây" trở thành tâm điểm chú ư của cả nước và quốc tế.

Hội chứng người cây là hội chứng hiếm gặp và chỉ vài người trên toàn thế giới mắc hội chứng này.

Bệnh viện cũng đă điều trị cho một cô gái trẻ người Bangladesh mắc t́nh trạng này vào năm 2017. Bác sĩ tuyên bố ca phẫu thuật của cô thành công nhưng sau đó cha cô gái cho biết các tế bào tăng trưởng với số lượng nhiều hơn v́ vậy gia đ́nh họ đă dừng việc điều trị và trở về làng.


All times are GMT. The time now is 02:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03600 seconds with 8 queries