VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Trump sẽ gỡ lệnh cấm vận nếu đàm phán đi tới tiếng nói chung (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255668)

sunshine1104 06-25-2019 09:50

Trump sẽ gỡ lệnh cấm vận nếu đàm phán đi tới tiếng nói chung
 
2 Attachment(s)
Iran có thể được gỡ bỏ lệnh cấm vận nếu chịu ngồi đàm phán với Mỹ. Đặc phái viên Mỹ cho biết Tehran có thể ngồi vào bàn đàm phán với Washington hoặc chứng kiến nền kinh tế của ḿnh sụp đổ.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561455959
Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hồi cuối tháng 5. Ảnh: AFP.

"Đây là tổng thống sẵn sàng ngồi xuống đối thoại với chính quyền Iran. Tôi nghĩ câu hỏi là tại sao Tehran liên tục bác bỏ biện pháp ngoại giao", đặc phái viên Mỹ về Iran Brian Hook hôm nay phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, đề cập tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Hook cho biết Tổng thống Trump sẵn sàng đàm phán thỏa thuận giúp gỡ bỏ lệnh cấm vận của Washington nhằm vào Tehran, với điều kiện Iran từ bỏ chương tŕnh hạt nhân và tên lửa đạn đạo, cũng như chấm dứt hỗ trợ các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực.

Căng thẳng Mỹ - Iran leo thang, gây lo ngại nguy cơ nổ ra xung đột quân sự sau vụ Tehran bắn rơi máy bay trinh sát không người lái (UAV) trị giá hơn 200 triệu USD của Washington hôm 20/6. Lănh đạo hai nước đều khẳng định không muốn xảy ra chiến tranh, nhưng chưa bên nào tỏ ư sẵn sàng có bước đi đầu tiên để hạ nhiệt t́nh h́nh.

"Tehran có những phản ứng bạo lực trước sức ép ngoại giao. Họ đang rơi vào t́nh trạng suy thoái, Iran có thể ngồi vào bàn đàm phán hoặc chứng kiến nền kinh tế của ḿnh tiếp tục sụp đổ", đặc phái viên Hook nói thêm, cho biết hai nước không duy tŕ kênh liên lạc ngoại giao vào thời điểm hiện tại.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561455959
Đặc phái viên Hook trong một cuộc họp báo đầu năm 2019. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tổng thống Trump trước đó cho biết Washington sẽ áp "các lệnh trừng phạt bổ sung đáng kể" với Tehran vào ngày 24/6, tỏ ư muốn Iran sớm từ bỏ vũ khí hạt nhân để hai bên có thể hợp tác và giúp các lệnh cấm vận được gỡ bỏ.

Iran nhiều lần phủ nhận việc phát triển vũ khí, khẳng định chương tŕnh hạt nhân của ḿnh nhằm mục đích dân sự. Năm 2015, Iran cùng 6 cường quốc, trong đó có Mỹ, đă kư Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA) nhằm hạn chế việc phát triển hạt nhân của Tehran. Tuy nhiên, Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận này vào tháng 5/2018, khiến căng thẳng giữa Washington và Tehran leo thang.

ncpat 06-25-2019 11:26

Cái đ̣n vừa đánh vừa xoa của trump củ mèm.
Iran cứ cương lên như thằng ủn là trump teo lại liền. Dùng nhíp mà kéo thằng cu ra cũng không được nữa ấy

dono_duck 06-25-2019 17:39

tụi nó đă tuyên bố không thèm nh́n mặt rồi
đám phán cái ǵ
chỉ để cho chúng khinh thuờng thôi

QueMe 06-25-2019 18:14

Hăm dọa rồi lại dụ dổ và dổ ngọt, thủ đoạn này chỉ có X́ Chum làm được mà thôi!

Ai Ren biết là X́ Chum chỉ có cái miệng "thúi" thôi nên Ai Ren đă tră lời: "Eat me, Eat Me,....."


All times are GMT. The time now is 07:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03417 seconds with 8 queries