VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Luật sư của "Công chúa Huawei" gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp Canada (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255669)

Cupcake01 06-25-2019 09:51

Luật sư của "Công chúa Huawei" gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp Canada
 
1 Attachment(s)
Luật sư bà Mạnh Văn Chu hôm qua (24/6) đă gửi thư cho Bộ trưởng Bộ Tư pháp Canada yêu cầu gỡ bỏ tŕnh tự dẫn độ đối với bà Mạnh.

Theo luật sư của bà Mạnh Văn Chu, việc Mỹ yêu cầu dẫn độ bà Mạnh xuất phát từ động cơ chính trị, không phải là từ lư do chấp pháp. Trong thư, luật sư của bà Mạnh cũng cho rằng, mặc dù Mỹ yêu cầu dẫn độ tuy nhiên các hành vi của bà Mạnh Văn Chu không cấu thành tội phạm tại Canada, do đó tŕnh tự dẫn độ này là vô giá trị và việc chấm dứt tŕnh tự phù hợp với lợi ích của Canada.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561456221
Bà Mạnh Văn Chu. Ảnh: Nikkei.

Hiện văn pḥng Bộ trưởng Tư pháp Canada vẫn chưa có phản hồi về động thái trên. Dự kiến, bà Mạnh Văn Chu sẽ tham gia phiên điều trần dẫn độ tại Ṭa British Colombia của Canada vào tháng 1/2020.

Bà Mạnh Văn Chu – Giám đốc tài chính (CFO) của Tập đoàn Huawei bị Canada bắt giữ hôm 1/12/2018 theo yêu cầu của Mỹ với các cáo buộc rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Hiện tại, bà Mạnh Văn Chu vẫn đang được tại ngoại ở thành phố Vacouver của Canada sau khi nộp khoản tiền bảo lănh 7,5 triệu USD kèm theo cam kết tuân thủ các biện pháp kiểm soát khác.

Vụ bắt giữ bà Mạnh đă khiến quan hệ Trung Quốc – Canada căng thẳng trong thời gian qua, khi Trung Quốc nhiều lần yêu cầu chính phủ Canada phải thả ngay bà Mạnh, ngoài ra sau khi Canada bắt giữ bà Mạnh, Trung Quốc cũng bắt giữ hai công dân Canada với cáo buộc tiến hành các hoạt động gián điệp.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03276 seconds with 8 queries