VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Iran gọi các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là ‘ngu ngốc và quá đáng’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255733)

cha12 ba 06-25-2019 16:38

Iran gọi các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là ‘ngu ngốc và quá đáng’
 
1 Attachment(s)
6/25/19

Washington Post – Hôm thứ ba 25/6 các viên chức Iran đă chỉ trích các lệnh trừng phạt mới nhắm vào Iran do Hoa Kỳ đưa ra, với lănh đạo tối cao Iran là mục tiêu, và cho là con đường ngoại giao đă bị ‘khóa lại’
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561480673
Iranian Presidency Office/AP Photo
Iran nhận định là ‘Ṭa Bạch Ốc dưới thời TT Trump đă hoàn toàn bị tàn tật tâm thần, vô phương cứu chữa’

TT Iran Hassan Rouhai hôm nay khi lên truyền h́nh nói chuyện, đă mô tả lệnh trừng phạt mới của chính phủ Trump nhắm vào lănh tụ tối cao Iran là ‘ngu ngốc và gây phẫn nộ’, ông Rouhani cho là nổ lực muốn cô lập Tehran của Hoa Kỳ chắc chắn sẽ thất bại.

Ông Rouhani nói: “Quư vị kêu gọi đàm phán, nếu quư vị thật ḷng, tại sao cùng lúc lại t́m cách trừng phạt Bộ trưởng Ngoại giao của chúng tôi?”

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cũng nằm trong danh sách các chức sắc cao cấp của Iran bị trừng phạt vào cuối tháng này. Ông Zarif thường lănh đạo phái đoàn Iran đàm phán với các cường quốc phương tây về nguyên tử.

Trên trang Twitter, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Iran, ông Abbas Mousavi, viết: “Việc trừng phạt vô ích nhắm vào lănh tụ Ali Khamenei và Ngoại Trưởng Zarif có nghĩa là con đường đàm phán ngoại giao đă vĩnh viễn bị đóng lại”

TT Rouhani cũng cho hay trừng phạt lănh tụ tối cao Ali Khamenei là ‘vô ích’ v́ người lănh tụ 80 tuổi này không hề có trương mục ngân hàng và tài sản nào ở ngoại quốc. Ông Rouhani cho hay: “Chúng tôi kiên nhẫn, nhưng không có nghĩa là chúng tôi sợ đâu”

Trần Vũ


All times are GMT. The time now is 09:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03468 seconds with 8 queries