VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Ba ngân hàng lớn của TQ dính đ̣n đau của Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255926)

pizza 06-26-2019 08:06

Ba ngân hàng lớn của TQ dính đ̣n đau của Mỹ
 
1 Attachment(s)
Cùng một lúc Mỹ tuyên chiến với nhiều nước trên thế giới. Quả đúng là Mỹ là cường quốc năm châu. Vừa qua Mỹ lại giáng đ̣n với 3 ngân hàng lớn Trung Quốc v́ vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên?

Ba ngân hàng lớn của Trung Quốc có thể mất quyền tiếp cận với hệ thống tài chính Mỹ trước nghi án vi phạm các lệnh trừng phạt áp đặt với Triều Tiên.

Theo Washington Post, một thẩm phán Mỹ cho rằng ba ngân hàng lớn của Trung Quốc đă không thực hiện lệnh của ṭa án liên quan tới cuộc điều tra về việc vi phạm các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561536311

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 của Triều Tiên.
Ba ngân hàng này gồm Ngân hàng Viễn thông, Ngân hàng Thương mại Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Thượng Hải Phố Đông.

Một phát ngôn viên của Ngân hàng Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh, họ đă biết được thông tin trên nhưng chưa thể đưa ra bất cứ lời b́nh luận nào. Cả Ngân hàng Viễn thông và Ngân hàng Phát triển Thượng Hải Phố Đông cũng chưa có lời b́nh luận trong thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc 3 ngân hàng Trung Quốc đă hợp tác với một công ty Hong Kong để rửa số tiền hơn 100 triệu USD cho Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên.

Thông tin 3 ngân hàng lớn Trung Quốc có thể bị dừng hoạt động tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung suốt 11 tháng qua liên quan đến các vấn đề như thuế quan, trợ cấp, công nghệ, sở hữu trí tuệ và an ninh mạng, vẫn chưa có hồi kết.

Chính phủ Mỹ c̣n đưa một số công ty Trung Quốc bao gồm Tập đoàn Công nghệ Huawei vào "danh sách đen" trừng phạt. Đáp trả, Trung Quốc cũng cho công bố danh sách "Các cơ quan không đáng tin cậy" gồm nhiều công ty và cá nhân nước ngoài.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh dự kiến sẽ gặp mặt trong tuần này nhân hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản với hy vọng hạ nhiệt cuộc chiến thương mại giữa hai nước.


All times are GMT. The time now is 01:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03815 seconds with 8 queries