VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Triều Tiên tuyên bố không “khuỵu gối” trước Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255931)

therealrtz 06-26-2019 08:12

Triều Tiên tuyên bố không “khuỵu gối” trước Mỹ
 
1 Attachment(s)
Cáo buộc Mỹ có hành động thù địch và đang cố gắng khiến Triều Tiên phải “khụy gối” trước những lệnh trừng phạt, B́nh Nhưỡng tuyên bố sẽ không đầu hàng Washington.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561536663
(Ảnh minh họa: Reuters)

Trong thông cáo đăng tải ngày 26/6 trên hăng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố rằng họ sẽ không khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và cáo buộc rằng Washington đang cố khiến B́nh Nhưỡng “khuỵu gối”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra sau khi Mỹ tuần trước đă gia hạn thêm 1 năm với các lệnh trừng phạt áp lên B́nh Nhưỡng. Theo AP, phản ứng của B́nh Nhưỡng cho thấy Triều Tiên chưa tin tưởng Mỹ dù Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn trao đổi thư từ qua lại thời gian gần đây.

Thông báo cho biết Triều Tiên “không ngần ngại “kéo c̣” để tự bảo vệ chính ḿnh” nếu ai đó “chà đạp lên chủ quyền của B́nh Nhưỡng”.

Triều Tiên cáo buộc Mỹ tiếp tục duy tŕ sự thù địch với B́nh Nhưỡng. Thông báo viện dẫn một số báo cáo gần đây của Mỹ về t́nh h́nh nhân quyền và tôn giáo của Triều Tiên, và các b́nh luận của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng hơn 80% nền kinh tế Triều Tiên đă bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt.

Triều Tiên cáo buộc rằng ông Pompeo đang “ngụy biện như thể các lệnh trừng phạt buộc các cuộc đàm phán song phương xảy ra”.

Thông báo cũng nói rằng những diễn biến trên cho thấy “kỳ vọng của Mỹ về việc khiến Triều Tiên khuỵu gối bằng áp lực và trừng phạt không hề thay đổi mà thậm chí c̣n tăng tiến hơn nữa”.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định họ không phải là “quốc gia sẽ khuất phục trước lệnh trừng phạt của Mỹ”.

Triều Tiên cho biết rằng sẽ rất khó để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa chừng nào nền chính trị Mỹ c̣n được lănh đạo bởi những nhà hoạch định chính sách “có quan điểm thù địch” với B́nh Nhưỡng. "Chúng tôi không khao khát được gỡ bỏ lệnh trừng phạt", thông báo viết.

Trong các lá thư trao đổi giữa ông Kim và ông Trump, hai nhà lănh đă kỳ vọng về con đường ngoại giao, dù từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 ở Việt Nam, hai bên chưa có bất cứ một cuộc gặp chính thức công khai nào.

Tại sự kiện đó, hai phái đoàn Mỹ và Triều Tiên ra về mà không đạt được tuyên bố chung do quan điểm khác biệt về tiến tŕnh phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 23:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02769 seconds with 8 queries