VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   HLV Park đặt t́nh lên trên đồng tiền (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255935)

june04 06-26-2019 08:16

HLV Park đặt t́nh lên trên đồng tiền
 
1 Attachment(s)
Tiền không phải là tất cả với HLV Park Hang-seo. Đó là chia sẻ từ đáy ḷng của bầu Đức. VFF có thể giữ chân ông thầy người Hàn chỉ cần khéo léo chứ không phải đặt quá nặng về mức lương.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561536960
Bầu Đức (trái) dẫn HLV Park Hang-seo đi thăm nơi nghỉ dưỡng của ông ở đại bản doanh CLB HAGL đầu năm 2019. Ảnh: Đức Đồng.

- Nhiều quan ngại cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam không đủ khả năng tài chính để giữ chân HLV Park Hang-seo, sau khi hợp đồng của ông ấy hết hạn vào ngày 30/1/2020. Ông nghĩ sao về điều này?

- Mức lương hiện tại của ông Park là 20.000 USD sau thuế mỗi tháng. Nếu có tăng lên một vài lần, tôi nghĩ VFF vẫn đủ khả năng trang trải. Hơn nữa, sau hai năm thành công vang dội với các thành tích ở giải U23 châu Á rồi AFF Cup..., đặc biệt là việc tạo dựng được một vị thế lớn chưa từng thấy trong khu vực và châu Á, bóng đá Việt Nam cũng như ông Park nhận được sự ủng hộ của cả xă hội. C̣n nếu thực sự khó khăn, VFF chỉ cần minh bạch mọi chi tiêu và kêu gọi ủng hộ, tôi nghĩ sẽ có nhiều doanh nghiệp chung tay trả lương cho ông Park.

- Nhưng nếu v́ một lư do nào đó, VFF vẫn không thể nào đáp ứng được các yêu cầu để tái kư hợp đồng, ông nghĩ sao về khả năng đứng ra "giải cứu" như hai năm nay?

- Chuyện đó không đến phần tôi đâu, v́ tôi biết có nhiều người sẵn sàng làm điều đó. Hai năm trước tôi tự nguyện trả lương cho ông Park v́ lúc đó bóng đá Việt Nam vừa trải qua thất bại ê chề ở SEA Games 2017 nên không thể kiếm tiền. C̣n bây giờ, chúng ta hoàn toàn lạc quan trong việc kêu gọi tài trợ.

Nói về ông Park, tôi muốn khẳng định thế này: tiền không phải là tất cả với ông ấy. Ví dụ, ngay sau khi vô địch AFF Cup 2018, công ty Thaco tặng riêng hàng tỷ đồng nhưng ông ấy lập tức dùng làm từ thiện, cho hết những người có hoàn cảnh khó khăn.

Rơ ràng, đó là một người t́nh cảm và làm việc không phải tất cả v́ tiền. Nhưng với đẳng cấp của ông ấy, với thành công của ông ấy, chúng ta phải lo phần lương cho đúng với công trạng. Thử hỏi, ông ấy đă giúp Việt Nam lên ngôi Đông Nam Á mà bây giờ nhận mức lương thấp hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines th́ có chấp nhận được không? Ông ấy chắc chắn sẽ chạnh ḷng v́ đó là một người có ḷng tự trọng cao. Điều quan trọng là VFF phải biết cách thuyết phục ông ấy cả về t́nh cảm lẫn tiền bạc hợp lư, nếu vậy chắc chắn ông ấy sẽ ở lại. Tôi nghĩ, điều đó không khó.

- Ông nghĩ sao về vị trí phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa bỗng nhiên từ chức trong bối cảnh này?

- Tôi không bất ngờ với quyết định của ông Cấn Văn Nghĩa. Tôi đă nói rồi, nếu ai không làm được ǵ cho bóng đá Việt Nam th́ nên rút lui để người khác làm. C̣n tôi, là người lớn, một lời nói ra phải giữ. Có phải trẻ con đâu mà lúc thế này, khi thế khác. Hơn nữa, tôi không làm th́ c̣n nhiều người làm. Có rất nhiều người có năng lực, tài chính và quan hệ để đứng vào vị trí đó.

- Cụ thể là ai, thưa ông?

- Tôi ủng hộ anh Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám đốc tập đoàn Berjaya Việt Nam, người đang là chủ sở hữu của CLB Sarajevo vừa lên ngôi vô địch ở Bosnia & Herzegovina và sẽ tham dự ṿng sơ loại UEFA Champions League 2019-2020. Đó là một doanh nhân thành đạt, có quan hệ rộng, ngoại ngữ giỏi. Cậu ấy rất khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam nhưng thất bại ở cuộc bầu cử hồi cuối năm 2018. Tất nhiên, đó là quan điểm của cá nhân tôi, chứ bây giờ để ngồi vào vị trí đó đâu phải dễ.


All times are GMT. The time now is 11:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03797 seconds with 8 queries