VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Đàn ông ở nơi này được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255945)

pizza 06-26-2019 08:32

Đàn ông ở nơi này được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác
 
4 Attachment(s)
Đây là phong tục hết sức lạ lùng. Nơi đàn ông được phép làm đẹp, gây ấn tượng để cướp vợ người khác. Tại đây nếu 1 người đàn ông đánh cắp thành công một người vợ mà không bị bắt, người đàn ông sau đó trở thành chồng của cô ấy và cặp vợ chồng mới này được công nhận hợp pháp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561537200

Lễ hội cướp vợ của bộ tộc Wodaabe ở Nigeria, Tây Phi, khá hấp dẫn. Đó là một phong tục được một số người yêu thích, nhưng ngược lại cũng có những người chỉ trích và từ chối tham gia v́ sợ vợ của họ cũng sẽ bị cướp. Bộ lạc Wodaabe tự hào về triển vọng của ḿnh, với những người đàn ông được coi là rất tự phụ v́ họ tin tưởng mạnh mẽ rằng họ là những người đàn ông đẹp trai nhất hành tinh.

Họ thậm chí c̣n mang theo gương để tôn vinh 'sự phù phiếm' này. Hôn nhân là một khái niệm tự do trong sự tồn tại của bộ lạc, nhưng vẫn gắn liền với nền tảng vững chắc của chế độ phụ hệ.Hôn nhân đối với phụ nữ là một điều ǵ đó được thực hiện trong giai đoạn trứng nước, mặc dù phụ nữ có quyền tự do có nhiều bạn t́nh mà họ mong muốn trước khi kết hôn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561537200

Hôn nhân là một khái niệm có thể chấp nhận được theo ư thích của chế độ phụ hệ. Hàng năm, bộ lạc tổ chức một lễ hội tên là Gerewol, trong đó những người đàn ông ăn mặc phức tạp, trang điểm cẩn thận và tổ chức một cuộc thi sắc đẹp nào đó.

Mục đích chính của lễ hội là những người đàn ông này ăn mặc để gây ấn tượng với vợ của những người đàn ông khác. Bộ lạc Wodaabe tự hào về niềm tin văn hóa rằng vẻ đẹp có thể được đánh giá bằng độ trắng của mắt, sống mũi thẳng và mũi trắng. Do đó, trang điểm được thực hiện là để nhấn mạnh rất nhiều các yếu tố này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561537200

Trước khi lễ hội bắt đầu, đàn ông đầu tư tới sáu giờ để chuẩn bị và sẵn sàng để họ có thể nhảy và thể hiện ḿnh. Khuôn mặt của họ được sơn bằng đất sét đỏ, và họ sử dụng bút kẻ mắt để làm cho đôi mắt của họ trông trắng hơn và cũng có một màu son làm cho răng của họ trông trắng hơn. Để trông cao hơn, họ kẹp lông đà điểu trên tóc. Những người đàn ông thực hiện một điệu nhảy, di chuyển theo ṿng tṛn và ba trong số những người phụ nữ đẹp nhất của bộ tộc được chọn làm giám khảo. Những người phụ nữ khác, đă là vợ của những người đàn ông khác, ngưỡng mộ những người đàn ông mà họ mong muốn được lựa chọn là người chồng thứ hai. Với lễ hội này, nếu một người đàn ông đánh cắp thành công một người vợ mà không bị bắt, người đàn ông sau đó trở thành chồng của cô ấy và cặp vợ chồng mới này được công nhận một cách chính đáng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1561537200

Cướp vợ là dễ dàng v́ chế độ đa thê được chấp nhận rộng răi. Bất chấp những vinh quang về điều này, một số người đàn ông không muốn vợ ḿnh bị đánh cắp nên họ không cho phép họ tham gia lễ hội. Bạn có chấp nhận cách sống này hay không?


All times are GMT. The time now is 23:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03506 seconds with 8 queries