VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Lời khuyên tiết kiệm điện trong ngày hè nóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1255983)

june04 06-26-2019 09:28

Lời khuyên tiết kiệm điện trong ngày hè nóng
 
3 Attachment(s)
"Mẹo" tiết kiệm điện hiệu quả trong ngày hè nắng nóng bạn đă biết chưa? Tiền điện tăng cao khiến nhiều gia đ́nh cảm thấy gánh nặng. Những cách tiết kiệm dưới đây sẽ giúp bạn giảm nỗi lo đó.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561541244
Nên bật điều ḥa ở nhiệt độ thích hợp để tiết kiệm điện vào mùa hè.

Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao dẫn đến việc tăng đột biến hóa đơn tiền điện, trở thành nỗi lo của nhiều gia đ́nh. V́ vậy, để tiết kiệm tiền điện mỗi tháng, bạn cần biết cách sử dụng tiết kiệm thiết bị điện dưới đây.

Bật điều ḥa ở nhiệt độ thích hợp

Khi sử dụng điều ḥa, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Không nên sử dụng điều ḥa ở nhiệt độ quá thấp vừa tốn điện lại hại sức khỏe. Theo tính toán, mỗi khi giảm thêm 5 độ C, điều ḥa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Ngoài ra, viêc bật điều hoà cùng với bật quạt sẽ giúp tiết kiệm 10 - 15% năng lượng tiêu thụ, thường xuyên lau chùi bộ phận lọc, sẽ tiết kiệm 5 - 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí 20 - 25% điện năng.

Trước khi bạn rời khỏi pḥng, hăy tắt điều ḥa trước đó khoảng 30 phút hoặc 1 giờ để giảm việc tiêu thụ điện năng và chi phí cho thiết bị ngốn điện mùa hè này.


Rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng

Trong gia đ́nh bạn rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, ti vi, dàn âm thanh,... vẫn sử dụng điện năng ngay cả khi đă tắt. Tuy con số này là không cao, nhưng hăy tính đến việc chúng tiêu tốn của bạn 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần trong suốt một thời gian dài.

Để hạn chế hóa đơn tiền điện cuối tháng, hăy rút nguồn tất cả các thiết bị mà bạn không c̣n sử dụng, bao gồm cả những đồ vật mà chúng ta ít để ư tới như laptop, smartphone, iPad, quạt điện tử, ḷ vi sóng, và những thiết bị có bộ đếm giờ nói chung. Rút phích cắm thiết bị sau mỗi lần sử dụng, và cũng là cách tiết kiệm điện hiệu quả. Cách này c̣n giúp tăng cường sự an toàn của gia đ́nh bạn và các tài sản dễ cháy nổ nếu gặp sự cố.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561541244
Hăy rút nguồn tất cả các thiết bị mà bạn không c̣n sử dụng là cách tiết kiệm điện hiệu quả.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Các chuyên gia cho biết, nên đặt tủ lạnh ở những nơi thông thoáng, hạn chế đặt vào góc nhà chật hẹp và xung quanh tủ lạnh phải đặt cách tường ít nhất 10cm để thoát nhiệt. Hơn nữa, hăy hạn chế mở tủ lạnh liên tục v́ như vậy, bộ phận làm lạnh phải hoạt động nhiều, gây hao điện hơn. Đặc biệt tránh mở tủ lạnh nhiều lần khi không cần thiết để bảo đảm duy tŕ độ lạnh tủ đă tự động ngắt trước đó. Nên lau chùi, bảo quản thường xuyên để tránh tuyết dày trên 5mm.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561541244
Hăy hạn chế mở tủ lạnh liên tục khi không cần thiết.

Máy giặt

Thay v́ giặt hàng ngày, bạn hăy chuyển sang giặt hai lần một tuần, hoặc đợi cho đến khi giỏ quần áo đầy mới giặt. Việc này sẽ giúp giảm số lượng lần giặt một tháng, tất nhiên sẽ giảm cả việc sử dụng nước và điện đi kèm.

Rèm cửa

Sử dụng rèm cửa thích hợp sẽ giúp bạn chống nắng, ngăn nhiệt và giảm thiểu được sự nóng bức, khó chịu trong mùa hè. Các loại có gam màu nhẹ, tươi mát, trẻ trung như màu xanh nhạt, vàng nhạt, cam nhạt, màu kem... rất được ưa chuộng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng rèm cửa chống nắng để giảm nhiệt và cản tia hồng ngoại.


All times are GMT. The time now is 20:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03339 seconds with 8 queries