VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Không ngờ loại quả nhỏ mà có vơ, chứ vitamin C khủng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1256000)

sunshine1104 06-26-2019 10:02

Không ngờ loại quả nhỏ mà có vơ, chứ vitamin C khủng
 
1 Attachment(s)
Loại quả chứa vitamin C 'khủng' gấp hàng chục lần cam, dứa ít người biết. Đó chính là quả cherry. Không ngờ loại quả nhỏ vậy lại có nhiều vitamin C đến thế.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561543326
Cherry được mệnh danh là 'nữ hoàng' vitamin C. Ảnh minh họa: Internet

"Nữ hoàng" vitamin C
Thông thường, khi nói đến vitamin C hầu như các mẹ sẽ nghĩ ngay đến cam, xoài... đồng thời cho rằng đây là những quả giàu hàm lượng Cnhất. Song theo công bố của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ:100g cam chỉ chứa 53,2mg Vitamin C, trong khi cùng trọng lượng đó nhưng dứa chứa 47,8mg, xoài chứa 36,4 mg, đặc biệt loại quả có tên Acerola Cherry th́ chứa tới 1677,6 mg vitamin C, tức là cao gấp 31 lần cam, 35 lần dứa và 46 lần xoài. Do đó, Acerola Cherry mới chính là“Nữ hoàng vitamin C tự nhiên” với hàm lượng C cao nhất thế giới.Vậy Vitamin C tự nhiên từ Acerola cherry có ǵ đặc biệt?

Khác với các loại vitamin C tổng hợp thông thường có tính axit, gây khó chịu cho dạ dày, Vitamin C tự nhiên từ Acerola Cherry có độ pH trung tính nên rất an toàn, thân thiện với đường tiêu hóa non nớt của trẻ.

Ngoài vitamin C, Acerola cherry c̣n chứa các Bioflavonoids. Đây là hợp chất đóng vai tṛ quan trọng giúp Vitamin C hấp thu tốt hơn và phát huy tối đa tác dụng trong cơ thể. Theo một nghiên cứu tại Nhật Bản dựa trên đánh giá nồng độ Vitamin C trong máu giữa 1 nhóm người sử dụng Vitamin C tổng hợp với nhóm người sử dụng Vitamin C trong Acerola cherry (có chứa cả bioflavonoid) cho thấy việc sử dụng Vitamin C tự nhiên từ quả Acerola cherry kết hợp cùng Bioflavonoid giúp tăng cường khả năng hấp thu và sử dụng Vitamin C trong cơ thể so với việc sử dụng Vitamin C tổng hợp.

Điều này cũng được khẳng định trong một nghiên cứu tại New Zealand năm 2013. Kết quả cho thấy sử dụng vitamin C tự nhiên kết hợp cùng Bioflavonoid giúp hấp thu từ từ và sinh khả dụng tăng 35% so với việc sử dụng vitamin C tổng hợp độc lập.
Không chỉ giúp hấp thu tốt hơn, Vitamin C tự nhiên trong Acerola cherry c̣n bảo vệ C khỏi quá tŕnh oxy hóa, nên duy tŕ được tác dụng lâu hơn, bền vững hơn. Chỉnh bởi những ưu điểm vượt trội đó mà hiện nay, Acerola cherry là sư giải pháp hàng đầu trong việc bổ sung Vitamin C tự nhiên được các chuyên gia khuyên dùng.

Vitamin C tự nhiên - “thuốc tiên” cho hệ miễn dịch của trẻ

Việt Nam là nước nằm trong vùng dễ phát sinh nhiều bệnh dịch. Thời tiết khắc nghiệt, không khí nhiều khói bụi, môi trường, nguồn nước, thực phẩm ô nhiễm là nguyên nhân khiến cho nhiều mầm bệnh có cơ hội bùng phát, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp, cảm lạnh, cảm cúm, sốt virus, sốt xuất huyết... Những bệnh này luôn ŕnh rập xâm hại sức khỏe của trẻ bất cứ lúc nào, đặc biệt làtrẻ có hệ miễn dịch kém.

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên trưởng Khoa Nhi BV Bạch Mai, hệ miễn dịch được ví như “hàng rào tự nhiên” giúp chống lại các tác nhân gây bệnh. Do đó, chỉ cần mẹ lơ là đến việc củng cố “hàng rào” đó các vi khuẩn, virus từ môi trường sẽ xâm nhập và gây bệnh cho trẻ.

Là dưỡng chất hàng đầu trong việc củng cố hệ thống miễn dịch, Vitamin C tự nhiên có khả năng làm giảm nguy cơ, mức độ nghiêm trọng và thời gian mắc các bệnh truyền nhiễm như sốt virus, sốt xuất huyết, sốt do nhiễm khuẩn… Đồng thời nó c̣n có tác dụng cải thiện triệu chứng, giúp ngắn thời gian nhiễm trùng đường hô hấp bao gồm cả bệnh cảm lạnh thông thường.

Cụ thể: lượng vitamin C tự nhiên trong bạch cầu ở điều kiện b́nh thường lớn hơn trong huyết tương 10 đến 100 lần, tuy nhiên khi virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể th́ lượng Vitamin C tự nhiên này sụt giảm rất nhanh. Điều đó chứng tỏ Vitamin C tự nhiên đă được bạch cầu sử dụng như một vũ khí chống lại các tác nhân gây bệnh.

Để bổ sung lượng C tự nhiên cần thiết, mẹ có thể cung cấp qua thực đơn ăn uống hằng. Và quả Acerola cherry chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất lúc này mẹ nên nghĩ đến chính là cung cấp đủ lương Vitamin C tự nhiên. Bởi hàm lượng C trong Acerola được chứng minh làcao nhất thế giới (gấp 31 lần trong cam, 35 lần dứa, 46 lần xoài…).Do đó, thay v́ phải ép trẻ ăn 1 lượng lớn cam xoài, mẹ chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ Acerola cherry là có thể cung cấp đủ lượng C cần thiết, giúp trẻ có được hàng rào tự nhiên vững chắc.

Không chỉ là "Nữ hoàng" vitamin C tự nhiên, Acerola cherry c̣n chứa hàm lượng lớn Rutin. Đây là một loại Viatmin P, có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, tăng sức bền thành mạch, chống xuất huyết và chảy máu cam. Chính v́ thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin C và Rutin trong Acerola cherry sẽ mang lại hiệu quả vượt trội: vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa bảo vệ thành mạch, từ đó giúp trẻ khỏe mạnh, pḥng chống bệnh tật, ngăn ngừa các biến chứng xuất huyết.


All times are GMT. The time now is 05:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04626 seconds with 8 queries