VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cảnh sát Mỹ cho giấy ‘cảnh cáo’ rùa khi nhẩn nha qua đường (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1256002)

vuitoichat 06-26-2019 10:19

Cảnh sát Mỹ cho giấy ‘cảnh cáo’ rùa khi nhẩn nha qua đường
 
1 Attachment(s)
Cảnh sát Mỹ tạm giữ con rùa trong thời gian ngắn v́ lư do cản trở giao thông, nhưng sau cùng cũng được thả cho đi với lời cảnh cáo, và một tấm h́nh chụp với nhân viên công lực,sau khi con rùa đi từ từ, nhích từng chút một, băng qua con đường ở Florida vừa qua.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1561544367
Cảnh sát viên L. Fontenot và một "thổ dân Florida" bị tạm giữ. (H́nh: St. John’s County Sheriff’s Office Facebook)

Theo trang Facebook của Văn Pḥng Cảnh Sát Trưởng St. John County, cảnh sát viên L. Fontenot đang tuần tiễu thường lệ dọc theo con đường Nocatee Parkway, buộc phải có biện pháp chặn việc di chuyển của “thổ dân Florida này,” theo bản tin của Fox News.

“Vào thời điểm bị chặn lại, nghi can được xác nhận là ‘Gopherus Genus’ (không xác định được là bao nhiêu tuổi), không chịu ngưng việc cản trở giao thông dù đă có lệnh, vẫn tiếp tục hành động nhích từng chút qua đường,” theo cơ quan cảnh sát.

Cảnh sát viên Fontenot “nhanh chóng bắt giữ” con rùa loại gopher này và có “cuộc nói chuyện chân thành về sự nguy hiểm khi băng qua đường quá chậm chạp như vậy,” theo sở cảnh sát.

“Nghi can có thái độ hợp tác với cảnh sát và được thả vào cánh rừng gần đó, sau khi có tấm h́nh selfie chụp chung với cảnh sát viên Fontenot,” bản post cho biết.

“Gopherus tỏ thái độ hợp tác trong suốt thời gian tôi gặp anh ta, do vậy tôi có quyết định là thả cho đi với giấy cảnh cáo,” theo cảnh sát Fontenot.

Thật ra, câu chuyện trên đây được sở cảnh sát St. John County loan tải để nhắc nhở người lái xe là cẩn thận để ư tới các con rùa khi chúng nhẩn nha qua đường.

Mỗi năm, có rất nhiều con rùa loại gopher bị xe cán chết ở tiểu bang theo cơ quan bảo vệ động vật hoang dă Florida. Theo cơ quan này, rùa thường rúc bên lề đường v́ “có nhiều khoảng trống và có ánh nắng.”

Cơ quan bảo vệ thú vật Humane Society nói rằng nếu người lái xe muốn trợ giúp con rùa khi nó băng qua đường th́ hăy “nhẹ nhàng nâng nó lên, đưa qua đường theo hướng mà nó đang nhắm tới.” (V.Giang)


All times are GMT. The time now is 18:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03645 seconds with 8 queries