VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Công an bị tố cáo khám xét nhà dân bất hợp pháp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1261317)

florida80 07-16-2019 22:01

Công an bị tố cáo khám xét nhà dân bất hợp pháp
 
1 Attachment(s)
 


Tin từ B́nh Dương, ngày 15/7/2019: Bộ công an CSVN nhận được đơn của một công dân địa phương, tố cáo thượng uư Lê Anh Tuấn thuộc đội cảnh sát h́nh sự thị xă Dĩ An cùng gần một chục người mặc thường phục đến khám xét nhà của người này mà không có lệnh khám nhà, không lập biên bản khám xét nhà, lại c̣n thu giữ chiếc điện thoại của chủ nhân.

Sự việc xảy ra trong đêm 10/4, theo tố cáo của chị Lê Thị Ng. Một nhóm người mặc thường phục đến khám xét nhà chị tại phường Thuận Giao, thị xă Thuận An. Chúng tự tiện xông vào nhà chị để t́m em trai chị, yêu cầu chị lên đồn công an làm việc. Chúng tự ư lục lọi, khám xét từ tầng 1 đến tầng 3 nhà chị Ng. mà không được sự đồng ư của chị.

Nạn nhân đă gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan cấp bộ, tỉnh và thị xă, nói rằng nhóm công an thuộc thị xă Dĩ An, nhưng lại tổ chức khám xét nhà chị ở thị xă Thuận An khi không có lệnh khám nhà . Điều này có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng nghiêm trọng. Ngoài ra, tên Tuấn c̣n yêu cầu chị Ng. về công an phường Thuận Giao để làm việc mà không có giấy mời hay giấy triệu tập.

Camera an ninh cho thấy xuyên suốt quá tŕnh khám xét nhà, nhóm của Tuấn không mặc cảnh phục theo quy định, không có sự giám sát của viện kiểm sát cùng cấp; không đọc lệnh khám nhà, không lập biên bản khám xét nhà, không lập biên bản thu giữ đồ vật (chiếc điện thoại di động của chị Ng.).
https://i.imgur.com/bxUcihD.jpg
Viện Kiểm sát tối cao đă tiếp nhận tài liệu cho thấy hành vi phạm pháp của tên công an Tuấn và nhóm người đi cùng. Họ đă vi phạm luật tố tụng, lạm quyền trong khi thi hành công vụ, xâm phạm gia cư bất hợp pháp…

Dưới chế độ cộng sản, công an được coi là thanh bảo kiếm để bảo vệ đảng cộng sản cầm quyền. Chính lực lượng này vi phạm nhân quyền và dân quyền một cách thường xuyên và có hệ thống.


All times are GMT. The time now is 08:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04525 seconds with 8 queries