VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Sài G̣n đề xuất xây 34 trạm thu phí ô tô vào trung tâm để giảm kẹt xe (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1261408)

Romano 07-17-2019 03:15

Sài G̣n đề xuất xây 34 trạm thu phí ô tô vào trung tâm để giảm kẹt xe
 
1 Attachment(s)
Trước t́nh trạng ngày càng kẹt xe liên miên chính quyền Sài G̣n đă đề xuất 1 phương án gây tranh căi. Theo đó 34 trạm thu phí ô tô vào trung tâm sẽ được thực hiện để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Các cổng thu phí được xây bao quanh khu vực quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10; kinh phí 250 tỷ đồng.

Sở Giao thông vận tải TP HCM vừa đề xuất UBND thành phố đầu tư 250 tỷ đồng ngân sách xây 34 cổng thu phí ôtô vào khu vực trung tâm để hạn chế ùn tắc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563333344
Các trạm thu phí sẽ được xây tại quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10; vành đai thu phí bao gồm các tuyến đường: Hoàng Sa (dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) - Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng Tám - Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lư Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Vơ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng. Cách này sẽ tạo thành vành đai khép kín khu vực trung tâm thành phố, và một số trục giao thông chính bên ngoài đang thường xuyên kẹt xe.

Dự kiến, việc thu phí chỉ áp dụng đối với ôtô đi vào trung tâm, không thu chiều ra; không thu phí xe máy. Dự án do Trung tâm Quản lư đường hầm sông Sài G̣n làm chủ đầu tư, thực hiện từ nay đến năm 2021, bao gồm các cổng thu phí được thiết kế đa làn, không dừng, và một trung tâm điều hành kết nối các cổng, xử lư thông tin và điều hành việc thu phí.

Đề xuất lần này của Sở Giao thông Vận tải căn cứ vào quan điểm của Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong (ITD), sau nhiều lần được các cơ quan phản biện. Hồi giữa tháng 6, Hội đồng tư vấn về giao thông đô thị của thành phố đă họp lần thứ hai để lấy ư kiến đối với dự án, cơ bản là ủng hộ chủ trương thực hiện.

Hội đồng cũng đề xuất triển khai dự án theo h́nh thức đầu tư công - giao một đơn vị của TP HCM làm chủ đầu tư, quản lư. Sau khi thực hiện xong dự án sẽ đấu thầu, thuê đơn vị vận hành, khai thác và nguồn thu sẽ nộp về ngân sách thành phố nhằm tránh dư luận phản đối tiêu cực.

Dự án vận dụng phù hợp kinh nghiệm quốc tế đă triển khai ở một số nước như Singapore, Thụy Điển, Anh (việc thu phí do cơ quan nhà nước thực hiện và chỉ thuê doanh nghiệp vận hành hệ thống).

Hiện, Văn pḥng UBND TP HCM đă đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ tŕ xem xét nội dung và tŕnh UBND TP HCM.

Trước đó, năm 2010 UBND TP HCM chấp thuận đề xuất của ITD về dự án tổ chức thu phí ôtô vào khu trung tâm. Hai năm sau đề án chính thức được tŕnh UBND TP HCM nhưng sau đó dự án bị ngưng v́ gặp nhiều ư kiến phản đối của chuyên gia và dư luận.

Theo đề án lúc đó, 36 cổng thu phí tự động sẽ được xây xung quanh khu vực hạn chế trên các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh với quận 5, 10. Các tuyến đường này bao gồm: đường 3/2, Lê Hồng Phong, Lư Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Vơ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Phúc Nguyên (giao với đường Cách Mạng Tháng 8) và tuyến đường Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Cổng sẽ lắp các thiết bị tính phí và camera chuyên dụng để nhận dạng các loại xe. Tổng mức đầu tư của toàn dự án khoảng 1.200 tỷ đồng, trong đó mua sắm thiết bị là hơn 1.000 tỷ.

Theo tờ tŕnh, ITD đề xuất mức thu phí ôtô vào nội ô là 30.000 đồng một lượt đối với xe du lịch, 50.000 đồng với các loại xe c̣n lại và sẽ điều chỉnh tùy vào giờ cao điểm hay thấp điểm. Việc thu phí sẽ được thực hiện từ 6h đến 20h hàng ngày, trong ṿng hai năm sẽ có thể hoàn vốn đầu tư.

phokhuya 07-17-2019 03:25

Như vậy th́ người dân chỉ có hai chọn lựa. Một là không đi và hai là đút tiền vào túi của VC. Không đi th́ không được, mà đi th́ chắc sạch túi.
Lại là "Đề Xuất" hại dân. Hết chống lụt rồi lại chống...xe.
lol......
:hafppy::hafppy:

hoanglan22 07-17-2019 03:45

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3692967)
Như vậy th́ người dân chỉ có hai chọn lựa. Một là không đi và hai là đút tiền vào túi của VC. Không đi th́ không được, mà đi th́ chắc sạch túi.
Lại là "Đề Xuất" hại dân. Hết chống lụt rồi lại chống...xe.
lol......
:hafppy::hafppy:

Chạy từ đường hẻm này thông qua hẻm khác th́ hổng sợ kẹt xe:hafppy::hafppy::hafppy: Bây giờ chúng nó đói rồi cần kiếm thêm chi phí

stenlam 07-17-2019 04:39

Nhu vay con chet dai-dai

koorlie 07-17-2019 05:53

Khi một tệ nạn nảy sinh ra trong một xă hội, mà nhà cầm quyền không biết cách giải quyết.

Th́ họ không cần giải quyết, mà xử dụng kế hoạch đại loại như phương pháp "nạp tiền măi lộ" kiểu này.

D́m cho tệ nạn đó phải tự động suy giảm hoặc triệt tiêu.

Thế là vừa giải quyết được vấn đề, mà kẻ cai trị lại có thêm thu hoạch.

TOMSFO 07-17-2019 07:43

Đúng là nơi đáng sống của loài quỷ đỏ !!!!!!!

QueMe 07-17-2019 10:42

Ư kiền ngu xuẩn nhất từ trước đến nay!

Cũng giống như ư kiến dùng cái LU chống ngập của nử cán bộ Việt cộng gần đây!

Người dân VN chúng ta c̣n chờ ǵ nửa mà không cùng nhau nổi lên?

OneWayRoad 07-17-2019 15:37

Chính xác!
Kẹt xe quá nên phải cấm.... lái xe ra ngoài chỉ để hóng gió....

francesco 07-17-2019 20:52

vietcong gioi nhat la thu nay
the gioi bo tay
lay tien trang tron
con doi thua
vua danh trong
vua la lang

nangsom 07-18-2019 07:14

Quote:

Originally Posted by phokhuya (Post 3692967)
Như vậy th́ người dân chỉ có hai chọn lựa. Một là không đi và hai là đút tiền vào túi của VC. Không đi th́ không được, mà đi th́ chắc sạch túi.
Lại là "Đề Xuất" hại dân. Hết chống lụt rồi lại chống...xe.
lol......
:hafppy::hafppy:

Đây là 1 trong những đề tài dự thi, sau LU, LON, và sẽ được công bố kết quả

vào cuối năm nay do ban tổ chức Lú Lẫn làm chủ xị. :hafppy:


All times are GMT. The time now is 01:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03255 seconds with 8 queries