VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Người biểu t́nh Hong Kong đối mặt án tù chung thân v́ gây thương tích cho cảnh sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1261437)

june04 07-17-2019 06:05

Người biểu t́nh Hong Kong đối mặt án tù chung thân v́ gây thương tích cho cảnh sát
 
1 Attachment(s)
Người biểu t́nh Hong Kong hầu ṭa v́ cáo buộc cắn đứt ngón tay cảnh sát. Thanh niên đối mặt với án tù chung thân. Trường hợp này xảy ra nếu To Kai-wa bị kết tội cố ư gây thương tích nặng.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563343500
Nghi phạm To Kai-wa (áo tím). Ảnh: SCMP.

To Kai-wa, 22 tuổi, bị buộc tội tấn công và gây thương tích cho cảnh sát trong phiên xét xử ở ṭa Sha Tin ngày 16/7. To bị bắt trong cuộc biểu t́nh biến thành đụng độ giữa những người tham gia và cảnh sát tại trung tâm thương mại New Town Plaza ở khu Tân Giới hôm 14/7.

Ṭa án cáo buộc To tấn công cảnh sát Ip Cheuk-kin bên ngoài một cửa hàng tại trung tâm thương mại và làm bị thương hai cảnh sát Leung Tsz-kin và Leung Kai-yip "một cách bất hợp pháp, tàn nhẫn".

Công tố viên Crystal Chan cho biết To dùng ô đánh vào gáy của cảnh sát Ip. Khi cảnh sát Leung Tsz-kin cố ngăn lại, To đă bẻ găy ngón tay của ông này. Và lúc cảnh sát Leung Kai-yip t́m cách can thiệp, To cắn đứt ngón đeo nhẫn trên bàn tay phải của ông.

Công tố viên yêu cầu hoăn xét xử và điều tra thêm cũng như phản đối yêu cầu xin được bảo lănh tại ngoại của To. Thẩm phán Lin Kam-hung cho phép To được bảo lănh tại ngoại và hoăn phiên xét xử tới 10/9.

Nếu bị kết tội cố ư gây thương tích nặng trên cơ thể người khác, To có thể đối mặt với án tù chung thân.

47 người đă bị bắt trong cuộc đụng độ giữa người biểu t́nh Hong Kong và cảnh sát hôm 14/7. Cuộc biểu t́nh bắt đầu ôn ḥa nhưng chuyển sang bao lực vào buổi tối khi người biểu t́nh đụng độ với cảnh sát bên trong trung tâm thương mại New Town Plaza.

Những người biểu t́nh nhằm chống lại dự luật cho phép dẫn độ các nghi phạm tới những nơi mà Hong Kong không có thỏa thuận dẫn độ, bao gồm Trung Quốc đại lục. Người dân Hong Kong lo ngại về quyền được xét xử công bằng nếu bị dẫn độ về Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 12:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02567 seconds with 8 queries