VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Sở Y tế TP.HCM giấu nhẹm thông tin vụ bé gái tử vong trong bệnh viện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1261666)

nguoiduatinabc 07-18-2019 02:51

Sở Y tế TP.HCM giấu nhẹm thông tin vụ bé gái tử vong trong bệnh viện
 
1 Attachment(s)
Vụ việc bé gái 3 tuổi điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 tử vong sau 4 giờ nhập viện. Gia đ́nh nạn nhân bức xúc tố cáo bác sĩ bệnh viện làm ăn tắc trách. Chánh Văn pḥng Sở Y tế TP.HCM lên tiếng sau khi bị cho rằng Sở Y tế TP.HCM đang cố che giấu thông tin vụ việc.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563418251
Ngày 17.7, trao đổi với phóng viên báo Một Thế Giới xung quanh việc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) báo cáo về trường hợp bé gái 3 tuổi (ngụ ở quận B́nh Thạnh, TP.HCM) tử vong tại bệnh viện này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn pḥng Sở Y tế TP.HCM xác nhận Sở này đă nhận được báo cáo của bệnh viện này. Tuy nhiên, bà Mai từ chối tiết lộ thông tin này và cho biết đây là thông tin nội bộ, không thể tiết lộ với báo chí.

Trước đó, người nhà bệnh nhi N.H.T.T. (3 tuổi, ngụ quận B́nh Thạnh, TP.HCM) đă tố cáo Bệnh viện Nhi đồng 2 tắc trách, thiếu trách nhiệm, không chẩn đoán chính xác bệnh khiến bệnh nhi tử vong sau 4 giờ nhập viện.

Theo người nhà của bé gái T., vào tối 3.7, bé gái này đột nhiên ôm bụng kêu đau đớn, rồi đ̣i đi vệ sinh và ói, người nhà lập tức chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, bé T. được bác sĩ Nguyễn Trung Bạo khám nhưng không phát hiện bé bị bệnh ǵ rồi đưa bé sang khu điều trị trong ngày để khám.

Bé gái T. sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị rối loạn tiêu hóa và cho nhập viện để theo dơi nhiễm trùng tiêu hóa. Tuy nhiên, sau đó khoảng 4 giờ đồng hồ, bé ôm bụng đau quằn quại, da tím tái rồi ngất lịm và tử vong.

Người nhà bệnh nhân đă bức xúc tố cáo các bác sĩ ở đây thiếu trách nhiệm, khám bệnh qua loa, không theo dơi sát sao bệnh nhân. Người nhà bệnh nhi cho rằng, các bác sĩ cấp cứu ở đây đă không chẩn đoán chính xác bệnh, không tiên lượng được t́nh trạng bệnh dù bệnh nhi đang trong t́nh trạng nặng mà vẫn đưa qua khu điều trị trong ngày.

Gia đ́nh bệnh nhi đề nghị bệnh viện làm rơ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu T., nhưng đến nay bệnh viện này vẫn chưa trả lời thỏa đáng. Theo người nhà bệnh nhi, bệnh viện cho biết bé T. tử vong có thể là do viêm cơ tim hoặc xoắn ruột.

Tuy nhiên, theo ông L. (ông ngoại của cháu T.) cháu gái của ông trước giờ khỏe mạnh, khám bệnh không phát hiện ǵ của bệnh tim mạch.

“Khi cháu tôi nhập viện, các bác sĩ xét nghiệm máu và làm các kỹ thuật cận lâm sàng khác th́ nói bị rối loạn tiêu hóa, theo dơi nhiễm trùng đường tiêu hóa, giờ tử vong lại nói cháu tôi bị viêm cơ tim cấp. Đây là một sự tắc trách, thiếu trách nhiệm, chẩn đoán sai bệnh của bệnh viện này khiến cháu tôi tử vong”, ông L. tỏ ra bức xúc.

Sau khi bệnh nhân tố cáo sự việc trên và các phương tiện truyền thông đă thông tin, ngày 16.7 vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng 2 mới có báo cáo giải tŕnh với sở Y tế TP.HCM về sự việc trên.

Giữa lúc sự việc đang cần thông tin 2 chiều để có tính khách quan của vấn đề th́ lănh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 từ chối cung cấp thông tin liên quan trên; c̣n sở Y tế TP.HCM th́ cho biết đó là thông tin nội bộ không thể cung cấp báo chí.

Tuy nhiên, theo người nhà bệnh nhân, bệnh viện này cho biết đă họp Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tử vong trên. Theo đó, Hội đồng chuyên môn nhận định, bé gái này tử vong có thể là do viêm cơ tim cấp hoặc do xoắn ruột, xoắn dạ dày. Bệnh viện cũng cho biết đang yêu cầu các bác sĩ có liên quan viết tường tŕnh để có h́nh thức xử lư kỷ luật.


All times are GMT. The time now is 10:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03728 seconds with 8 queries