VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Các doanh nghiệp toàn cầu đang "âm thầm" rời khỏi Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1261712)

Cupcake01 07-18-2019 05:38

Các doanh nghiệp toàn cầu đang "âm thầm" rời khỏi Trung Quốc
 
2 Attachment(s)
Apple đă kêu gọi các nhà cung cấp lớn tính đến việc chuyển khoảng từ 15% đến 30% hoạt động sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563428280

Trung Quốc đang phải cố gắng bằng mọi cách để giữ doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc, đưa ra nhiều chế độ hỗ trợ đặc biệt nhằm mang đến nhiều lợi thế vượt trội so với việc doanh nghiệp nước ngoài phải chịu thuế cao từ Mỹ.

Theo báo Nikkei, sau một năm bước vào cuộc chiến thương mại với Washington, hơn 50 công ty toàn cầu, trong đó bao gồm Apple và Nintendo, đă thông báo hoặc cân nhắc về kế hoạch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Và không chỉ các công ty nước ngoài, kể cả các công ty sản xuất Trung Quốc cũng như công ty Mỹ, Nhật và Đài Loan cũng đang tính đến rời khỏi Trung Quốc, trong đó phải kể đến nhiều công ty máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và sản xuất hàng điện tử.

CEO của công ty sản xuất máy tính cá nhân Dynabook, ông Kiyofumi Kakudo, nhận xét: “Chúng tôi cần đến nhiều biện pháp bền vững để có thể né tránh được rủi ro thuế cao và được chính phủ Mỹ bảo hộ”. Sharp đang cân nhắc kế hoạch chuyển bộ phận sản xuất máy tính cá nhân phục vụ cho thị trường Mỹ sang một nhà máy tại Việt Nam. Ḍng máy tính cá nhân này chiếm khoảng 10% tổng hoạt động sản xuất máy tính cá nhân của hăng.

Apple đă kêu gọi các nhà cung cấp lớn tính đến việc chuyển khoảng từ 15% đến 30% hoạt động sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc. Nikkei trong ngày thứ Tư đưa tin rằng Apple dự kiến sẽ sản xuất thử nghiệm tai nghe AirPods tại Việt Nam. Hoạt động thử nghiệm mang đến tiền đề cần thiết cho sản xuất trên quy mô lớn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563428280

Hăng sản xuất máy tính cá nhân Mỹ HP và Dell đang tính đến việc chuyển khoảng 30% hoạt động sản xuất máy tính cá nhân ra khỏi Trung Quốc hoặc một số nước Đông Nam Á khác. Nintendo cũng sẽ chuyển một phần sản xuất máy tṛ chơi Nintendo từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Không ít chuyên gia lo lắng về khả năng hàng loạt động thái kiểu như trên sẽ khiến cho việc làm và tiêu dùng tại Trung Quốc giảm. Để giảm thiểu tác động, Bắc Kinh đang trải thảm đỏ đón doanh nghiệp nước ngoài.

Tesla đang ở trung tâm của những nỗ lực từ chính phủ Trung Quốc, công ty đang chuyển thiết bị sang nhà máy mới ở ngoại ô Thượng Hải, nơi công ty khởi công xây dựng nhà máy mới cách đây nửa năm. Đồng thời, công ty cũng đang tuyển dụng thêm nhân công mới cho dây chuyền sản xuất từ tháng sau. Hăng sản xuất ô tô điện của Mỹ được tin rằng đă nhận được đất với chi phí ưu đăi từ chính quyền địa phương và thậm chí c̣n được tiếp cận nguồn tín dụng giá rẻ.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02803 seconds with 8 queries