VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ nói dối một cách trắng trợn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262241)

pizza 07-20-2019 07:54

Mỹ nói dối một cách trắng trợn
 
1 Attachment(s)
Mỹ tuyên bố bắn rơi máy bay không người lái, Iran tung video tố "nói dối trắng trợn". Bây giờ chẳng hiểu ai nói thật? Ai bịa đặt nữa đây.

Mới đây, Iran đă công bố đoạn video nhằm mục đích bác bỏ tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi máy bay không người lái của Tehran tại eo biển Hormuz.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563609042

Liên quan đến tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi máy bay không người lái của Tehran tại eo biển Hormuz, ngày 19/7, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đă công bố đoạn video và phát trên kênh truyền h́nh nhà nước Press TV.

Dân Trí lược dịch theo RT, dữ liệu thời gian xuất hiện trên màn h́nh cho thấy, đoạn video này ghi lại cảnh tàu tấn công đổ bộ USS Boxer của Mỹ đi qua eo biển Hormuz vào sáng sớm ngày 19/7.

Đây là video được cho là lấy từ chính máy bay không người lái của Iran mà Mỹ tuyên bố đă bắn rơi. Dữ liệu trên đoạn video cho thấy video được truyền về sau khoảng thời gian mà Mỹ khẳng định bắn rơi máy bay không người lái Iran.

IRGC lập luận rằng dữ liệu trên đoạn video mâu thuẫn với khung thời gian mà Washington tự nhận là đă bắn rơi máy bay không người lái của Iran. IRGC khẳng định toàn bộ máy bay không người lái của Iran đă trở về căn cứ an toàn.

Đồng thời, IRGC cho biết mục đích đăng tải video “để dư luận thế giới biết rằng cáo buộc (của Mỹ) là vô căn cứ và là lời nói dối trắng trợn”.

“IRGC công bố video cho thấy máy bay không người lái của IRGC, máy bay mà Mỹ cho là đă bắn hạ, trở về căn cứ an toàn sau khi giám sát tàu USS Boxer trước và sau khi tàu này đi qua eo biển Hormuz”, kênh truyền h́nh nhà nước Press TV thông báo trên Twitter.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi hôm qua xác nhận nước này “không mất bất kỳ máy bay không người lái nào tại eo biển Hormuz hay bất kỳ nơi nào khác”. Quan chức Iran lo ngại khả năng tàu USS Boxer bắn nhầm chính máy bay không người lái của Mỹ.

Trước đó, ngày 18/7, Mỹ tuyên bố đă bắn hạ một máy bay không người lái của Iran khi máy bay này có ư định tiếp cận tàu đổ bộ USS Boxer khi con tàu này đang tiến vào vịnh Ba Tư.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif bác bỏ vụ việc trên. Quan chức Iran lo ngại khả năng tàu USS Boxer bắn nhầm chính máy bay không người lái của Mỹ.

Giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang, Tông thống Trump đă có những phát biểu liên quan đến nguy cơ xảy ra xung đột quân sự: “Chúng ta có những con người vĩ đại nhất thế giới, chúng ta có những thiết bị tối tân nhất thế giới, chúng ta có những con tàu hiện đại và nguy hiểm nhất thế giới, chúng ta không muốn sử dụng tới những vũ khí này. Và chúng tôi hy vọng phía Iran sẽ không làm điều ǵ ngu ngốc. Bởi nếu Iran làm vậy, th́ họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt mà chưa từng ai phải trả như vậy”, ********** lược dịch theo trích dẫn của tờ Hill

dono_duck 07-20-2019 07:59

nghĩ kỹ đi
mỹ không nói dối cái ǵ hết
chỉ có quacking duck lâu lâu la làng lên
trúng đuợc cái ǵ th́ trúng thôi
chứ mỹ đâu có nói xạo hồi nào đâu

QueMe 07-20-2019 10:19

Mỹ không nói dối, nhưng Xi Chum nói dối và nói dối thường xuyên nửa cơ!

Nghe bộ hạ báo cáo rỏ ràng là bắn hạ 1 chuyến máy bay không ngừi lái mà! Như vậy chiếc may bay này là của ai, không lẻ của nước Mỹ chúng ta?

Làm mừng hụt, khiến ḿnh đi tuyên bố "lếu láo" tùm lum. Bây giờ cả Thế Giới đều cho rằng ḿnh là thằng nói dối, nói cuội, hay nói xạo!

Dumb kid!

ncpat 07-20-2019 12:47

Làm nhớ vụ trump tuyên bố khủng bố ở Thụy Điển

nangsom 07-20-2019 15:49

Có lư nào trên đó có tới 150 con...ruồi?

tacrang 07-20-2019 15:51

https://i.postimg.cc/BZCpzHXW/670963...54207488-n.jpg


All times are GMT. The time now is 23:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04027 seconds with 8 queries