VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tổng thống Mỹ bày tỏ quan ngại về đề xuất thuế kỹ thuật số của Pháp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262272)

troopy 07-20-2019 09:15

Tổng thống Mỹ bày tỏ quan ngại về đề xuất thuế kỹ thuật số của Pháp
 
1 Attachment(s)
Ngày 19.7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đă bày tỏ với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron những quan ngại về đề xuất đánh thuế dịch vụ kỹ thuật số của Paris.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563614064
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EFE-EPA/TTXVN

Trước đó, Tổng thống Trump ngày 17/7 đă ra chỉ thị điều tra đề xuất đánh thuế các công ty công nghệ của Pháp, động thái có thể dẫn đến việc Washington áp đặt các loại thuế mới hoặc các biện pháp hạn chế thương mại khác với Pháp.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết Chính phủ Mỹ lo ngại thuế trên của Pháp sẽ nhắm đến các doanh nghiệp Mỹ một cách không công bằng.

Cuộc điều tra thuộc Mục 301 sẽ cho ông Lighthizer một năm để xem xét liệu đề xuất thuế nói trên của Paris có gây tổn hại cho các công ty công nghệ Mỹ và đây có phải là một hành vi thương mại không công bằng hay không.

Washington đă từng tiến hành các cuộc điều tra tương tự trước đó đối với các hành vi thương mại của Trung Quốc và trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) cho “gă khổng lồ” sản xuất máy bay Airbus.

Văn pḥng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết các dịch vụ nằm trong phạm vi đánh thuế của Pháp là những dịch vụ mà các doanh nghiệp Mỹ dẫn đầu thế giới.

Cơ quan này cho rằng cơ cấu thuế mới theo như đề xuất cũng như các phát ngôn của giới chức Pháp cho thấy Paris đang nhắm thuế này vào một số tập đoàn công nghệ nhất định của Mỹ một cách không công bằng.

Hồi tháng Ba, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết mức thuế 3% đánh vào doanh thu tạo ra tại Pháp của các tập đoàn công nghệ lớn có thể đem về 500 triệu euro (563 triệu USD) mỗi năm.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03444 seconds with 8 queries