VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Mẹ đơn thân, 6 lần sinh nở nhẫn tâm bán đứa con duy nhất c̣n sống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262332)

therealrtz 07-20-2019 14:57

Mẹ đơn thân, 6 lần sinh nở nhẫn tâm bán đứa con duy nhất c̣n sống
 
1 Attachment(s)
Lấy chồng sớm nhưng chẳng được bao lâu đă ly hôn, Luyên sống lang chạ và liên tục mang thai và sinh nở tới 6 lần nhưng chỉ có một đứa con cuối cùng là c̣n sống. Thế nhưng Luyến cũng không nuôi nổi con và đă nhẫn tâm bán đứa con duy nhất của ḿnh.

Đây là lần thứ 2 phiên ṭa được mở ra. Bị cáo Ven Thị Luyên (SN 1993, trú xă Mỹ Lư, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) được áp giải xuống TP Vinh dự ṭa cùng với đứa con nhỏ 8 tháng tuổi. Cháu bé cũng chính là nạn nhân trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi mà Luyên và đồng bọn thực hiện.

“Không phải không nhận được giấy của ṭa đâu mà không có tiền để đi Vinh đó”, Luyên thật thà. Cũng chẳng có bỉm, chẳng có sữa cho con, Luyên vơ tạm mấy bộ quần áo cũ nhàu nát mang theo. Xuống đến Vinh, các chiến sĩ công an dẫn giải, cán bộ ṭa án, luật sư phải thay nhau lo cơm nước, mua sắm bỉm sữa cho cháu bé.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563634441
Ven Thị Luyên bế con nhỏ rời ṭa án khi phiên xử kết thúc.

Buổi sáng trước khi HĐXX vào làm việc, cán bộ dẫn giải đưa Luyên đi ăn cơm sáng, nữ bị cáo rụt rè đề xuất được ăn phở. “Nghe nói phở ngon lắm mà chưa được ăn bao giờ”, Luyên hồn nhiên, chẳng nghĩ rằng ḿnh sắp phải đối diện bản án nghiêm khắc của pháp luật đối với tội lỗi đă gây ra.

Cùng bị đưa ra xét xử lần này c̣n có các bị cáo Cụt Thị Tha (SN 1986, trú xă Bắc Lư, huyện Kỳ Sơn), Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980, chồng của Xy, cùng trú xă Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó vào 2h ngày 13/11/2018, Công an huyện Con Cuông nhận được nguồn tin báo có một phụ nữ bế một em bé sơ sinh lên xe ô tô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội. Quá tŕnh di chuyển đối tượng có nhiều biểu hiện lạ, c̣n đứa trẻ quấy khóc không ngừng. Khi xe đến địa phận thị trấn huyện Con Cuông, Công an huyện Con Cuông đă phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Pḥng CSGT Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra hành chính và yêu cầu người phụ nữ cùng cháu bé về trụ sở Công an để làm rơ.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai nhận là Cụt Thị Tha, đứa bé không phải là con của Tha mà của Ven Thị Luyên. Người này được mẹ cháu bé thuê 5 triệu đồng để đưa cháu xuống Diễn Châu giao cho một người khác mang ra Hà Nội bán.

Sau khi vụ việc bị phát hiện và ngăn chặn, Ven Thị Luyên, Ven Thị Xy và Moong Văn Thoại đă đến Công an huyện Con Cuông đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của ḿnh.

Như bao sơn nữ khác, Luyên lấy chồng từ sớm. Những cuộc sinh nở không thuận lợi và tính cách, lối sống có phần bản năng của Luyên cũng khiến t́nh cảm vợ chồng rạn nứt. Năm 2016, vợ chồng Luyên li hôn. Luyên chuyển ra sống một ḿnh ở một căn lều tạm giữa cánh rừng khá tách biệt với bản làng. Luyên sinh nở thêm vài lần nữa nhưng những đứa trẻ không kịp chào đời đă rời bỏ mẹ. Cuối tháng 10/2018, Luyên hạ sinh cháu Ven Thị Th.

Luyên tâm sự với Ven Thị Xy việc nuôi con một ḿnh khổ cực, không có ăn, lại sợ như 5 người chị em trước của nó nên không muốn nuôi. Người mẹ này nhờ Xy t́m ai nuôi hộ con th́ bán. Xy t́m được người mua cháu bé với giá 40 triệu đồng, người này yêu cầu đưa cháu bé xuống ngă ba Diễn Châu giao. Do Luyên bị say xe không đi được nên thuê Tha bế con đi với giá 5 triệu đồng, đồng thời hứa cho vợ chồng Xy 3 triệu đồng.

Sau khi đưa cháu bé đi kiểm tra sức khỏe ở Bệnh viện huyện Kỳ Sơn theo yêu cầu của người phụ nữ kia, Lương Văn Thoại, Ven Thị Xy giao cháu bé cho Cụt Thị Tha đưa xuống Diễn Châu. Trên đường đi th́ Tha bị công an phát hiện.

Do chưa xác định được cha cháu bé là ai, người thân cũng không ở gần nên cơ quan cảnh sát điều tra giao cho Luyên chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tại phiên ṭa, các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn hối lỗi và cho rằng do nhận thức pháp luật hạn chế nên đă vi phạm pháp luật.

Xem xét vai tṛ, vị trí của từng bị cáo cũng như các t́nh tiết tăng nặng, giảm nhẹ khác, HĐXX tuyên phạt Ven Thị Luyên 8 năm tù, Cụt Thị Tha 6 năm tù, Ven Thị Xy 5 năm tù và Moong Văn Thoại 3 năm tù cùng về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Thoại và Xy đă bồi thường cho bé Th. 2 triệu đồng tại phiên ṭa đại diện hợp pháp cho bị hại không yêu cầu bồi thường thêm nên HĐXX không xem xét.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03694 seconds with 8 queries