VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   H́nh ảnh hổ vào nhà dân ngủ trên giường khiến gia đ́nh phải sơ tán (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262335)

vuitoichat 07-20-2019 15:01

H́nh ảnh hổ vào nhà dân ngủ trên giường khiến gia đ́nh phải sơ tán
 
3 Attachment(s)
Chủ nhà và gia đ́nh phải đă sơ tán khi một con hổ cái trốn khỏi công viên sinh thái trong băo lũ ở Ấn Độ đă ghé vào nhà dân rồi lên giường ngủ cả ngày, khiến phải gọi đến nhóm bảo tồn đến cứu hổ v́ nó quá mệt do mưa băo .

Con hổ đă trốn khỏi Vườn Quốc gia Kaziranga. 92 “hàng xóm” của nó, những con vật khác trong đó, đă chết trong những ngày ngập nặng vừa qua.

Nhóm bảo tồn động vật hoang dă đă đến nhà và tạo ra đường thoát an toàn cho con hổ, hướng dẫn nó đi về hướng một cánh rừng.

Theo nhóm bảo tồn Wildlife Trust of India (WTI), con hổ cái được phát hiện đầu tiên gần đường cao tốc sáng 18/7, cách vườn quốc gia 200 m. Có thể v́ quá đông xe, con hổ đă t́m đến căn nhà gần đường cao tốc để ẩn náu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563634839
Con hổ được chụp ảnh đang ngủ trên giường một nhà dân ở bang Assam, Ấn Độ. Ảnh: Wildlife Trust of India.

Rathin Barman, người phụ trách cuộc giải cứu, cho biết con hổ vào nhà khoảng 7h30 giờ địa phương và ngủ ở đó cả ngày. “Con hổ rất mệt và đă ngủ cả ngày”, ông nói với BBC.

Chủ nhà, Motilal, bỏ đi cùng cả gia đ́nh ngay khi thấy con hổ đi vào. “May là không ai quấy rầy nó, để nó nghỉ ngơi. Ở đây mọi người rất tôn trọng thiên nhiên”, ông Barman nói. “(Motilal) nói ông sẽ giữ lại ga giường và cái gối mà con hổ nằm”.

Sau đó WTI được gọi đến hiện trường.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563634839
Chủ nhà bỏ đi cùng cả gia đ́nh ngay khi thấy con hổ đi vào. Ảnh: Wildlife Trust of India.

Họ chặn cao tốc khoảng một giờ và dùng pháo để đánh thức con hổ. Con hổ sau đó rời căn nhà khoảng 17h30 giờ địa phương, băng qua cao tốc và đi về hướng rừng.

Nhưng ông Barman nói không chắc con hổ đă vào rừng hay chỉ “đi về một khu vực liền kề”.

Mùa mưa băo năm nay, từ tháng 6 đến tháng 9, đă tàn phá các bang miền Đông Ấn Độ như Bihar và Assam khiến 100 người chết và làm hàng triệu người phải sơ tán, đồng thời gây thiệt hại lớn ở Nepal và Bangladesh.

Ở Nepal, 13 du khách Việt Nam cùng 5 người Nepal đi cùng đă bị mắc kẹt do mưa lớn, lở đất ở miền Trung nước này, sau đó được trực thăng cứu và đưa về thủ đô Kathmandu của Nepal, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563634839
Một người Nepal lội trên một con phố bị ngập ở thủ đô Kathmandu, Nepal ngày 12/7. Ảnh: AP.


All times are GMT. The time now is 06:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03811 seconds with 8 queries