VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   23 thuỷ thủ trên tàu chở dầu Anh vừa bị Iran bắt giữ sẽ ra sao? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262337)

therealrtz 07-20-2019 15:06

23 thuỷ thủ trên tàu chở dầu Anh vừa bị Iran bắt giữ sẽ ra sao?
 
2 Attachment(s)
Phía Iran tuyên bố toàn bộ 23 thuỷ thủ trên tàu chở dầu của Anh - Stena Impero đă bị đưa về cảng và ở yên trên tàu đến khi Tehran thực hiện xong cuộc điều tra về việc có va chạm với tàu khác.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563635130
23 thuỷ thủ cùng tàu chở dậu bị đưa về cảng

Trước những cáo buộc của Mỹ, Anh kèm theo cả những lời đe doạ về hậu quả khủng khiếp sau vụ bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero, Iran vừa chính thức giải thích nguyên nhân bắt giữ là do tàu chở dâu có va chạm với tàu cá Iran. "Khi tàu cá gửi tín hiệu kêu cứu, tàu mang cờ Anh đă phớt lờ”, Iran tuyên bố.

Theo quan chức Iran, toàn bộ 23 thủy thủ đoàn trên tàu chở dầu của Anh bị bắt giữ hiện đă được đưa về cảng Bandar Abbas. Toàn bộ thuỷ thủ trên tàu Anh sẽ phải ở yên trên tàu đến khi Iran thực hiện xong cuộc điều tra liên quan tới vụ va chạm với tàu cá?

Công ty chủ quản chiếc tàu này là Stena Bulk cũng vừa thông báo, thủy thủ đoàn trên con tàu vừa bị Iran bắt giữ là 23 người, mang quốc tịch Nga, Ấn Độ, Latvia và Philippines; không có ai mang quốc tịch Anh.

Như đă đưa tin, ngày 19/7, Anh cho biết tàu chở dầu Stena Impero và tàu chở dầu Mesdar mang cờ Liberia, thuộc sở hữu của công ty vận tải Anh, đă bị Iran bắt giữ tại eo biển Hormuz. Tuy nhiên, phía Iran khẳng định rằng họ không bắt tàu Mesdar mà chỉ chặn lại để cảnh báo về các vấn đề liên quan tới an toàn và môi trường rồi cho tàu đi tiếp. Iran chỉ xác nhận bắt tàu Stena Impero của Anh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563635130
Vệ binh cách mạng Iran dùng xuồng cao tốc áp sát tàu chở dầu

Phía Anh lập tức cảnh báo vụ Iran bắt tàu dầu Anh là “không thể chấp nhận được” và nước này đang lựa chọn "hướng đi nguy hiểm". Trong khi đó Tổng thống Mỹ D.Trump cũng cảnh báo Iran sẽ lĩnh hậu quả chưa từng có nếu tiếp tục gây hấn.

Sự việc bắt giữ tàu, giam giữ thuỷ thủ Anh càng khiến t́nh h́nh vùng Vịnh trở nên cực căng thẳng và được dự báo chiến sự có thể nổ ra bất kỳ lúc nào.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03646 seconds with 8 queries