VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Hoa hậu Michigan tố cáo bị ‘Miss World America’ không cho dự thi v́ ‘quan điểm chính trị’ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262365)

cha12 ba 07-20-2019 19:16

Hoa hậu Michigan tố cáo bị ‘Miss World America’ không cho dự thi v́ ‘quan điểm chính trị’
 
1 Attachment(s)
7/20/19

DETROIT, Michigan (NV) — Vào tối ngày Thứ Năm, 18 Tháng Bảy, một hoa hậu và cũng là người nồng nhiệt ủng hộ Tổng Thống Donald Trump, cô Kathy Zhu, đă bị thu hồi danh hiệu v́ những điều mà hoa hậu này cho là kỳ thị các quan điểm chính trị có tính cách bảo thủ của cô.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563650136
Cô Kathy Zhu. (H́nh: Kathy Zhu)
Bản tin của tờ báo Detroit Free-Press nói rằng cô Kathy Zhu, hiện là một sinh viên đại học University of Michigan, cũng bị không cho tham dự cuộc thi hoa hậu “Miss World America” sau khi ban tổ chức có nhận định là nội dung của các phát biểu trên trang mạng xă hội của cô có sự “xúc phạm, thiếu ư tứ và không phù hợp.”

Cô Zhu, một nhà b́nh luận chính trị được nhiều người biết tới trên mạng, có tổng cộng khoảng 80,000 người coi trên trang Instagram và Twitter của cô.

“Tôi từng thấy điều này xảy ra,” theo cô Zhu.

“Việc có thành kiến với người khác chỉ v́ họ quan điểm chính trị khác với ḿnh là điều không phải,” cũng theo cô Zhu.

Tờ Detroit Free Press nói nhiều lần liên lạc để có lời b́nh luận của cô Zhu về việc này nhưng không được trả lời.

Các bản tweet của cô Zhu gây ra nhiều tranh căi, có người khen, người chống. Đặc biệt có hai bản tweet mà cô Zhu cho rằng gây ra phản ứng chống đối khiến tổ chức Miss World America quyết định loại cô ra khỏi cuộc thi.

Hai bản tweet đó nay đă được xóa đi, nhưng cô Zhu vẫn bênh vực cho nội dung của hai bản đó.
Bản tweet đầu tiên được viết năm 2018, khi đó cô Zhu đến một quầy của Hội Sinh Viên Hồi Giáo tại trường đại học University of Michigan, và được mời đội thử khăn choàng đầu hijab. Cô từ chối.

Sau đó, cô gửi tweet ra nói rằng: “Hiện có một quầy cho người ta ‘thử hijab’ trong khuôn viên trường của tôi. Như vậy phải chăng đây chỉ là một món đồ trang sức chứ không c̣n là một món đồ có tính cách tôn giáo? Hay là người ta đang t́m cách để phụ nữ quen với t́nh trạng bị áp bức dưới Hồi Giáo?”

Cô Zhu viết thêm rằng: “Tôi nói đây là điều để phụ nữ quen với việc bị áp bức v́ nhiều phụ nữ ở các quốc gia Trung Đông bị trừng phạt và ném đá v́ từ chối không đội hijab.”

Bản tweet thứ nh́ là bản cô Zhu dùng trả lời người khác.

Trong bản tweet này cô viết: “Bạn có biết là đa số các cái chết của người da đen là do những người da đen khác gây ra không? Vậy th́ hăy lo giải quyết các vấn đề của chính cộng đồng ḿnh trước khi đổ lỗi cho người khác. Điều này áp dụng cho mọi cộng đồng. Nếu có vấn đề th́ phải tự giải quyết trước khi trách cứ người khác. Đó là điều tôi muốn nói. Tôi không phải là kẻ kỳ thị chủng tộc hay là người như vậy.”

Cô Zhu đ̣i là tổ chức Miss World America phải định nghĩa rơ ràng thế nào là “thiếu ư tứ” (insensitive), v́ cô không nghĩ rằng những ǵ ḿnh đă đưa ra là ‘insensitive’. (V.Giang)

thangtram 07-20-2019 21:38

1 Attachment(s)
Cô này là di dân mà ta, có đần 0 vậy ? A, vậy chắc là điếc nặng rồi ! Công t́nh ông cố ông sơ,cha mẹ lo đi làm đường rầy xe lửa và luôn bị chef da trắng bạc đăi

https://twitter.com/politicalkathy/s...05540507598853

Ah, chắc là muốn làm chính trị như bà Elaine Chao ? Giờ tâng bốc Trump là vừa rồi, nhưng coi chừng có tên ḿnh trong data của Epstein 0 đó ?? Cô rẻ tiền vậy sao ???

Hey, khi nào cô ấy và những người trong h́nh về cố quốc th́ sẽ biết thế nào là:

SEND HER BACK !

H́nh như người Hoa họ đâu ưa ǵ Trump ?? Phản đồ 100% !


All times are GMT. The time now is 15:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03816 seconds with 8 queries