VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Với cảnh báo này của Mỹ, Venezuela chắc chắn sắp có biến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262408)

PinaColada 07-20-2019 22:28

Với cảnh báo này của Mỹ, Venezuela chắc chắn sắp có biến
 
1 Attachment(s)
Mỹ cảnh báo các quốc gia nên rời Venezuela. Vừa qua Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi các quốc gia nước ngoài rời khỏi Venezuela, trừ Mỹ. Vậy là cuộc cách mạng sắp nổ ra ỏ nước này?

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 19/7 đă lên tiếng đề nghị các quốc gia nước ngoài thân chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro như Nga, Trung Quốc, Iran, Cuba nên tránh khỏi Venezuela.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563661608

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ trả lời phỏng vấn tờ Infobae của Argentina.
Theo lập luận của Ngoại trưởng Mỹ điều tốt nhất cho Venezuela là đại diện các quốc gia có mối quan hệ tốt đẹp và tiếp tục sát cánh ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro nên tự động rút lui khỏi nước này.

"Chúng tôi hy vọng mọi thế lực nước ngoài sẽ rời đi. Chúng tôi muốn người dân Venezuela kiểm soát số vấn của chính họ. Tôi tin tưởng rằng, người dân Venezuela sẽ 'lấy lại' được đất nước của ḿnh" - Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Mỹ từ lâu đă không giấu giếm quan điểm thay đổi chế độ tại Venezuela. Các "thế lực nước ngoài" theo như lời Ngoại trưởng Mỹ nêu ra, được cho là đă ngăn cản người dân Venezuela có được "sự kiểm soát vận mệnh đất nước ḿnh".

Trong cuộc phỏng vấn tờ Infobae của Argentina, Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại các yếu tố nước ngoài "cần phải rời khỏi Venezuela" song lại đề cập tới sự tồn tại của Mỹ một cách hợp lư ở quốc gia Nam Mỹ này.

"Họ [ông Nicolas Maduro và các đồng minh của ông này - ND] cần phải rời khỏi Venezuela. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu ngồi lại làm việc để xây dựng một đất nước dân chủ, bầu cử tự do và công bằng, khôi phục lại sự vĩ đại theo như cách mà Venezuela đáng lẽ ra đă từng có" - Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Ông Mike Pompeo nhấn mạnh rằng, các cuộc đối thoại hiện tại giữa chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro và lực lượng đối lập do ông Juan Guaido kiểm soát sẽ chỉ tập trung vào vấn đề: Tổng thống Maduro phải ra đi.

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, ông Guaido chấp nhận ngồi vào đối thoại với chính quyền Maduro là do Guaido duy tŕ mục tiêu duy nhất là buộc ông Maduro phải ra đi.

Ông Juan Guaido đă không thể gây thêm được bất cứ sức ép nào với chính quyền Nicolas Maduro nhưng vẫn yêu cầu ông Maduro phải từ chức Tổng thống Venezuela. Ngồi vào đối thoại, ông Guaido vẫn không thừa nhận không thể làm suy chuyển sức mạnh của chính quyền Maduro được quân đội ủng hộ.

Mới hôm 18/7, vị lănh đạo phe đối lập ở Venezuela được Mỹ hậu thuẫn đă lên tiếng kêu gọi người dân biểu t́nh, được cho là giai đoạn tiếp theo nhằm giành lấy quyền hành đất nước.

Ông Guaido đă viết trên Twitter với lời lẽ như một "tổng động viên": “Chúng tôi mong muốn tất cả người dân Venezuela xuống đường. Cùng nhau, với sức mạnh của dân chúng và những nỗ lực của quốc hội, chúng ta sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đấu tranh này. Mọi người hăy cùng hướng về Caracas!”.

Cuộc biểu t́nh này được cho là nhằm thúc đẩy lại phong trào đấu tranh của phe đối lập tại Venezuela, hiện gặp khó khăn mặc dù họ đang nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ và rất nhiều nước đồng minh. Ông Guaido một lần nữa khẳng định sự ủng hộ đông đảo từ nước ngoài mà ḿnh đang có.

“Người Venezuela không hề đơn độc khi Tổng thống, lănh đạo và chính phủ của nhiều nước trên thế giới đang đứng về chúng ta và ủng hộ chúng ta trên con đường giành lấy tự do và dân chủ ở Venezuela” - ông Guaido cho biết thêm.

Tuyên bố đưa ra trung hợp với thời điểm Mỹ tuyên bố xem xét chi 41,9 triệu USD từ khoản ngân sách vốn được dùng cho các hoạt động viện trợ nhân đạo cho Guatemala và Honduras cho ông Guaido và phe đối lập Venezuela.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cho biết, khoản tiền này sẽ được dùng để trả lương cho ông Guaido và những quan chức phe đối lập, trang trải chi phí đi lại, cũng như thực hiện các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ kỹ thuật.

Bộ Tài chính Mỹ hôm 19/7 cũng tuyên bố đóng băng mọi tài sản mà 4 quan chức cấp cao thuộc Cục Phản gián Quân đội Venezuela (DGCIM) sở hữu tại Mỹ, đồng thời ngăn cản các cá nhân hay tổ chức Mỹ làm ăn với những người này.

Cho đến nay, chính quyền hiện tại ở Venezuela do Tổng thống Nicolas Maduro cầm quyền đă từ chối bất cứ nỗ lực nào từ nước ngoài, bao gồm Mỹ về việc can thiệp vào cuộc đối thoại nội bộ ở Venezuela, nhấn mạnh rằng, các thỏa thuận chỉ có thể được kư một khi hướng tới chủ quyền toàn vẹn của Venezuela, không có bàn tay điều hành của bên ngoài.

"Venezuela sẽ không nhượng bộ trước sức ép từ Mỹ hay EU" - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nhấn mạnh.

Ho Chu Tiem 07-20-2019 22:41

https://media1.tenor.com/images/3ef4...temid=10362019


All times are GMT. The time now is 02:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04177 seconds with 8 queries