VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262532)

june04 07-21-2019 10:51

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn
 
1 Attachment(s)
Dưới đây là những thực phẩm rất phổ biến và lại có tác dụng tuyệt vời. Chuối, cà rốt hay táo,… đều là những thực phẩm phổ biến chúng ta có thể thấy hàng ngày. Thế nhưng những thực phẩm này lại tiềm ẩn những lợi ích tốt đến bất ngờ đối với sức khỏe của bạn.


Quả hạnh giàu vitamin E, đồng, magiê, và protein và các acid béo chưa băo ḥa rất tốt cho sức khỏe. Quả hạnh c̣n có khả năng pḥng chống các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc ung thư và giúp kéo dài tuổi thọ.


Một quả táo có thể đáp ứng đến 14% lượng vitamin C (một loại chất chống oxi hóa tự nhiên), các vitamin nhóm B, các chất xơ, dưỡng chất thực vật (giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại đến từ các gốc tự do) và các khoáng chất như can-xi, kali cần thiết hàng ngày. Ăn táo c̣n giúp bạn tránh mắc phải chứng mất trí, giảm nguy cơ đột quỵ và tiểu đường.

Măng tây rất giàu chất xơ và có hàm lượng vitamin B6, canxi, kẽm và magiê.. Măng tây làm giảm thiểu nguy cơ tiểu đường, pḥng ngừa sỏi thận, và giảm nguy cơ mắc tật nứt cột sống ở trẻ sơ sinh. Măng tây đồng thời cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, có tác dụng cân bằng các chất lỏng trong cơ thể và tác động dến huyết áp cũng như chứng phù nề.

Chuối hoàn toàn không bao gồm chất béo, cholesterol, natri nhưng lại rất giàu kali. Chuối cũng giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc phải bệnh bạch cầu, và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Cà rốt là một nguồn vitamin A dồi dào. Đồng thời, nó cũng có khả năng ngăn chặn ung thư phổi, tiêu diệt các tế bào bệnh bạch cầu và ngăn chúng phát tán, giúp cải thiện và hồi phục thị giác.

Bông cải xanh có hàm lượng chất xơ cao (bao gồm loại ḥa tan và không ḥa tan), và là một nguồn vitamin C dồi dào. Hơn thế nữa, bông cải c̣n giàu vitamin A, sắt, vitamin K, các vitamin nhóm B, kẽm, photpho và dưỡng chất thực vật. Bông cải xanh giúp ngăn chặn bệnh viêm xương khớp, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, chữa lành các thương tổn về tim của bệnh tiểu đường, và giảm nguy cơ mắc phải ung thư bàng quang.


All times are GMT. The time now is 05:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03724 seconds with 8 queries