VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Venezuela tố trinh sát cơ Mỹ xâm phạm không phận và mối nguy (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262546)

therealrtz 07-21-2019 14:07

Venezuela tố trinh sát cơ Mỹ xâm phạm không phận và mối nguy
 
1 Attachment(s)
Chính quyền Venezuela tố cáo trinh sát cơ Mỹ xâm phạm không phận và cho rằng việc này có thể gây rủi ro cho các chuyến bay dân sự.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563718111
Một máy bay trinh sát EP-3E Aries II của Mỹ. Ảnh: Federation of American Scientists.

Bộ Quốc pḥng Venezuela cho biết một máy bay trinh sát Mỹ hôm 19/7 đă xâm phạm không phận nước này. Caracas gọi đây là hành động "khiêu khích rơ ràng", vi phạm các hiệp ước quốc tế. Máy bay quân sự Mỹ bị tố cáo bay vào không phận Venezuela trên vùng biển Caribe trong khoảng một tiếng và rời đi sau khi không quân Venezuela truy đuổi.

Trên mạng xă hội Twitter, Bộ trưởng Quốc pḥng Venezuela chỉ trích hành động của máy bay Mỹ gây rủi ro cho các máy bay thương mại đến và đi khỏi sân bay quốc tế Simon Bolivar ở thành phố Maiquetia lân cận.

Venezuela xác định máy bay Mỹ xâm phạm không phận là mẫu phi cơ trinh sát và chiến tranh điện tử EP-3E Aries II, nó "sử dụng những thiết bị tối tân để xâm nhập và can thiệp vào các hệ thống liên lạc". Quân đội Mỹ hiện chưa đưa ra b́nh luận.

Khủng hoảng tại Venezuela leo thang sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời ngày 23/1 và cáo buộc Tổng thống Nicolas Maduro gian lận bầu cử. Mỹ và 54 nước ủng hộ Guaido, trong khi Nga, Cuba và một số nước khác khẳng định Maduro là tổng thống hợp hiến của Venezuela.

Phe đối lập cuối tháng 4 tiến hành một cuộc đảo chính quân sự chống lại Tổng thống Maduro, nhưng nhanh chóng thất bại do không nhận được sự ủng hộ của các quan chức cấp cao trong quân đội nước này. Chính phủ Venezuela và phe đối lập đang tiến hành ṿng đàm phán thứ ba nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng trong nước.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02893 seconds with 8 queries