VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Công dụng cực đỉnh của loại trái cây mọc đầy rẫy ở Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262659)

miro1510 07-22-2019 03:08

Công dụng cực đỉnh của loại trái cây mọc đầy rẫy ở Việt Nam
 
1 Attachment(s)
Xoài là loại trái cây quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Loại trái cây này rất được ưa thích và được trồng rất nhiều ở các vùng quê. Thế nhưng ít ai biết ngoài ăn cho ngon, xoài còn có nhiều tác dụng cực đỉnh.

Xoài chứa nhiều dinh dưỡng cụ thể: Trong100g quả xoài chín cho 65 calo, 17g hydrat cacbon, 3.894 UI. vitamin A (78% nhu cầu hằng ngày), 28mg vitamin C (46% nhu cầu), 1mg E (10%)... Đường của quả xoài là loại cấp năng lượng nhanh. Quả xanh ít vitamin A và nhiều vitamin C.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563764895
Xoài là loại trái cây giàu vitamin và các chất dinh dưỡng.

Do giàu chất dinh dưỡng nên xoài có các công dụng như sau:

Giảm rối loạn tình dục

Xoài là loại trái cây giàu vitamin và các chất dinh dưỡng. Vitamin C trong xoài giúp giải quyết các rối loạn chức năng tình dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và tăng chất lượng của tinh trùng. Vitamin E có trong xoài giúp điều chỉnh các hormon giới tính và làm tăng ham muốn tình dục

Nhờ đó, thường xuyên ăn xoài có tác dụng tăng cường sinh lực nam giới, cải thiện quan hệ vợ chồng.

Giảm táo bón

Quả xoài vừa giải quyết được táo bón, vừa giảm được cholesterol, rất đáng cho người cao cholesterol và táo bón quan tâm.

Tốt cho tim mạch

Quả xoài cung cấp vitamin A, E và selen cho cơ thể và giúp chống lại bệnh tim

Làm giảm huyết áp

Quả xoài có hàm lượng kali cao, vì vậy mà nó có thể điều chỉnh huyết áp. Do đó, ăn quả xoài thường xuyên là cách để giảm huyết áp mà không phải lo lắng đến tác dụng phụ.

Tốt cho gan

Quả xoài giàu chất sắt và giúp gan duy trì sự khỏe mạnh, góp phần ngăn cản rối loạn gan vì nó tăng tốc tiết acid mật và làm sạch nhiễm khuẩn ruột.

Bổ sung chất sắt

Quả xoài chứa lượng chất sắt gấp 3 lần so với những hoa quả khác cho nên nó là giải pháp tự nhiên cho những người bị thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Vitamin C có trong quả xoài giúp tăng cường hấp thụ sắt. Phụ nữ mãn kinh ăn quả xoài sẽ giúp tăng lượng chất sắt và canxi cùng một lúc. Phụ nữ mang thai và những người thiếu máu nên ăn quả xoài thường xuyên, giúp tăng hemoglobin trong máu, đây là chất giúp giữ sắt trong máu.

Bổ mắt

Quả xoài có nhiều nhiều vitamin A, giúp tăng cường sức khỏe của đôi mắt và bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Ăn quả xoài có tác dụng cải thiện thị lực, chống khô mắt và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Chuyên gia cũng lưu ý mọi người không nên ăn quả xoài lúc đói quá và sau bữa ăn no, đang có các bệnh nhiệt sốt vì bản chất quả xoài nóng như hành, tỏi, ớt. Không nên ăn nhiều đối với cả hai loại quả xoài xanh và chín.

VietBF © Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 21:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03759 seconds with 8 queries