VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hồ nước đẹp như tiên cảnh ở Nga nhưng đến đây coi chừng mất mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1262662)

miro1510 07-22-2019 03:11

Hồ nước đẹp như tiên cảnh ở Nga nhưng đến đây coi chừng mất mạng
 
6 Attachment(s)
Hồ nước này có màu xanh vô cùng đẹp và được ví ngang ngửa với những địa danh nổi tiếng khác trên thế giới. Tuy nhiên đây thực chất lại là một băi thải độc nhân tạo của một nhà máy than gần đó. Chính v́ vậy, nước trong hồ này cũng độc hại vô cùng.

Được mệnh danh là Maldives Siberian hay Novosibirsk Maldives, hồ nước tuyệt đẹp này thực ra là một băi thải độc nhân tạo để chứa tro từ một nhà máy than gần đó.

Nước có màu xanh ngọc lam rất đẹp nhưng trong nước lại chứa rất nhiều muối canxi và các oxit kim loại khác ḥa tan. Mặc dù công ty than gần đó cảnh báo hồ nước thải này có nồng độ pH cao hơn gấp 8 lần, nó có thể gây ra những phản ứng dị ứng nếu tiếp xúc với da. Bất chấp lời cảnh báo, rất nhiều người đă t́m tới đây để chụp ảnh, thậm chí c̣n mạo hiểm ngồi trên thuyền chèo ra giữa hồ.

Công ty than này c̣n nói thêm rằng đáy hồ có nhiều śnh lầy, nếu vô t́nh rơi xuống đó không chỉ bị dị ứng da mà c̣n đối diện với nhiều vấn đề bệnh tật khác, hơn nữa việc di chuyển ra cũng rất khó khăn. Vậy nên đừng chỉ v́ một bức ảnh selfie đẹp mà phải đối mặt quá nhiều rủi ro nguy hiểm đến tính mạng như vậy. Ngoài ra, việc đi bộ dọc theo băi chứa tro này cũng cực kỳ nguy hiểm.

Ngay cả trước khi nhà máy than đưa ra tuyên bố chính thức về mối nguy hiểm gây ra bởi vùng nước đẹp như biển Maldives này, mọi người có thể nh́n thấy có rất nhiều ống kim loại lớn dẫn điện từ nhà máy vào hồ. Thế nhưng, dù biết khu vực này không nên đặt chân vào nhưng mọi người không quan tâm tới nguy hiểm, họ coi trọng những bức ảnh trên trang Instagram hơn là sức khỏe của chính họ.

"Chúng tôi biết rằng hồ nước này rất độc hại nên đă không lội xuống nước", một cô gái nói với trang CNN. Điều khủng khiếp hơn nữa là ngày càng có nhiều người thông qua các phương tiện truyền thông đă t́m đến đây đông hơn, thậm chí một số người c̣n tổ chức những buổi dă ngoại bên cạnh hồ.

VietBF © Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 11:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03854 seconds with 8 queries