VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trump hết lời khen TQ về phản ứng với biểu t́nh Hong Kong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263048)

sunshine1104 07-23-2019 10:31

Trump hết lời khen TQ về phản ứng với biểu t́nh Hong Kong
 
1 Attachment(s)
Như lời ông Trump th́ Trung Quốc rất đáng khen trong việc phản ứng với biểu t́nh Hong Kong. Tổng thống Mỹ cho rằng lănh đạo Trung Quốc đă xử lư "có trách nhiệm", "không bạo lực" đối với phong trào biểu t́nh kéo dài ở Hong Kong.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563877912
Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng hôm 22/7. Ảnh: AFP.

"Trung Quốc đă có thể ngăn chặn biểu t́nh Hong Kong nếu muốn", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22/7 nói trong cuộc gặp Thủ tướng Pakistan Imran Khan tại Nhà Trắng. "Tôi không t́m hiểu nhiều về cuộc biểu t́nh này nhưng tôi nghĩ Chủ tịch Tập đă hành động trách nhiệm, rất có trách nhiệm".

Tuyên bố được Trump đưa ra một ngày sau khi những người biểu t́nh Hong Kong tấn công Văn pḥng Liên lạc Trung Quốc tại đặc khu hành chính này và các băng nhóm tội phạm bị tố cáo hành hung người biểu t́nh, khiến căng thẳng leo thang. Tuy nhiên, Trump cho rằng cuộc biểu t́nh và phản ứng của các bên đến nay "không bạo lực".

"Tôi biết đó là một t́nh huống rất quan trọng với Chủ tịch Tập Cận B́nh", Trump nói. "Họ đă ở ngoài đó biểu t́nh trong thời gian dài. Tôi chưa từng thấy cuộc biểu t́nh nào nhiều người như vậy, nh́n như có tới hai triệu người".

"Đó là những cuộc biểu t́nh lớn. Tôi hy vọng Chủ tịch Tập sẽ làm điều đúng đắn", Tổng thống Mỹ bày tỏ.

Những người biểu t́nh hôm 21/7 đă ném trứng, phun sơn vào văn pḥng đại diện của Bắc Kinh tại Hong Kong. Đây là lần đầu tiên người biểu t́nh Hong Kong tấn công văn pḥng của chính quyền trung ương Trung Quốc tại đặc khu. Người biểu t́nh tuyên bố sẽ duy tŕ phong trào của họ cho đến khi các yêu cầu cốt lơi, bao gồm quyền bầu cử phổ thông và trưởng đặc khu Carrie Lam từ chức, được đáp ứng.

Quan chức và truyền thông nhà nước Trung Quốc cáo buộc người biểu t́nh là tay trong của các thế lực bên ngoài đang t́m cách gây tổn hại Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ với chính quyền Hong Kong. Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi việc người biểu t́nh tấn công văn pḥng đại diện của Bắc Kinh ở Hong Kong là "hành động không thể tha thứ".

ncpat 07-23-2019 10:41

TC đưa côn đồ qua đánh người biểu t́nh giống y hệt ở VN
Thằng già mỏ đít gà th́ đứng khen TC
Hết ư kiến


All times are GMT. The time now is 22:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03748 seconds with 8 queries