VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Huawei hỗ trợ Triều Tiên phát triển công nghệ không dây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263049)

sunshine1104 07-23-2019 10:33

Huawei hỗ trợ Triều Tiên phát triển công nghệ không dây
 
1 Attachment(s)
Huawei đang triển khai hệ thống mạng viễn thông không dây cho Triều Tiên. Tập đoàn Trung Quốc hỗ trợ Triều Tiên phát triển mạng viễn thông suốt 8 năm, vi phạm lệnh cấm của Washington với B́nh Nhưỡng, theo Washington Post.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1563877976
Logo Huawei tại một trụ sở thuộc thành phố Đông Quản, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Tờ Washington Post của Mỹ hôm qua dẫn nguồn tin giấu tên cho biết tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đă bí mật giúp Triều Tiên xây dựng, duy tŕ mạng viễn thông không dây thương mại.

Tài liệu nội bộ của Bộ Thương mại Mỹ cho rằng Huawei đă hợp tác với tập đoàn công nghệ Panda International để thực hiện hàng loạt dự án ở Triều Tiên trong suốt 8 năm. Huawei từng sử dụng nhiều linh kiện Mỹ trong sản phẩm của ḿnh, có khả năng vi phạm lệnh cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ sang Triều Tiên.

"Thông tin này cho thấy liên hệ giữa Huawei với B́nh Nhưỡng, cũng như hành động vi phạm luật pháp Mỹ có hệ thống. Dự luật chi tiêu quốc pḥng (NDAA) cho năm tài khóa 2020 sẽ có điều khoản mới để tăng cường trừng phạt Triều Tiên, thể hiện rơ rằng mọi công ty làm ăn với nước này sẽ đối mặt với đ̣n cấm vận từ Mỹ", thượng nghị sĩ Mỹ Chris Van Hollen và Tom Cotton phát biểu.

Huawei không b́nh luận về thông tin trên, khẳng định tập đoàn này hiện không tham gia dự án kinh doanh nào ở Triều Tiên. Huawei và Panda đều đóng cửa văn pḥng tại B́nh Nhưỡng vào đầu năm 2016.

Kể từ khi đàm phán thương mại Mỹ - Trung đổ vỡ hồi đầu tháng 5, Bộ Thương mại Mỹ đă liệt Huawei vào danh sách đen do lo ngại về an ninh quốc gia. Bộ này yêu cầu các công ty Mỹ không được phép bán linh kiện và thiết bị cho các công ty có tên trong danh sách đen nếu không có sự cho phép của chính phủ. Các lệnh cấm này của Mỹ đă khiến Huawei gặp nhiều khó khăn và gần như bị cô lập trong lĩnh vực công nghệ toàn cầu.

Các mối lo ngại an ninh của Mỹ về Huawei cũng như hoạt động thương mại của Trung Quốc không phải mới xuất hiện dưới thời Trump. Ngay từ năm 2010, chính quyền tổng thống Barack Obama đă cảnh báo về các mối đe dọa tiềm tàng đến từ "một công ty có trụ sở tại Thâm Quyến", ám chỉ Huawei.


All times are GMT. The time now is 23:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02667 seconds with 8 queries