VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   TT Trump phản ứng ǵ khi loạt "gián điệp CIA" bị Iran doạ treo cổ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263053)

sunshine1104 07-23-2019 10:42

TT Trump phản ứng ǵ khi loạt "gián điệp CIA" bị Iran doạ treo cổ
 
1 Attachment(s)
Ông Trump phản ứng ra sao khi loạt "gián điệp CIA" bị Iran doạ treo cổ. Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích các tuyên bố mới nhất của Iran, nói rằng “chính quyền Hồi giáo này đang sụp đổ một cách tồi tệ”.


Theo Mirror, ông Trump phủ nhận việc Tehran bắt 17 điệp viên CIA và xử tử một số người, khẳng định đây chỉ là tin sai sự thật.

“Thông tin Iran bắt điệp viên Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) là hoàn toàn sai sự thật. Nó chỉ là những lời dối trá của chính quyền đang thất bại và không biết làm ǵ. Nền kinh tế của họ đă sụp đổ một cách tồi tệ. Iran là một mớ hỗn độn", ông Trump viết trên Twitter.

Trước đó, Iran tuyên bố bắt 17 gián điệp làm việc cho Mỹ, nhằm thu thập thông tin tối mật và quan trọng của Iran, bao gồm thông tin liên quan đến kinh tế, hạt nhân, quân đội và an ninh mạng.

Iran tuyên bố đă kết án tử h́nh một số người và số c̣n lại lĩnh án tù giam. Truyền h́nh Iran chiếu đoạn phim tài liệu mô tả cảnh điệp viên CIA t́m cách chiêu mộ một người Iran ở Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

H́nh thức tử h́nh chủ yếu ở Iran, đặc biệt đối với các tội phạm như gián điệp là h́nh thức treo cổ. Ngoài ra, Iran cũng áp dụng h́nh thức tử h́nh bằng cách ném đá đến chết.

Hồi tháng 6, Tehran tuyên bố phá mạng lưới gián điệp quy mô lớn của CIA và bắt giữ nhiều người. Không rơ tuyên bố bắt 17 người hôm 22.7 có liên quan đến chiến dịch này hay không. Iran cáo buộc 17 người này làm gián điệp cho CIA từ hồi tháng 3.2018.


All times are GMT. The time now is 03:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03436 seconds with 8 queries