VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Vụ Việt kiều Mỹ mổ mắt hỏng: Ṭa bác đơn kện v́ hóa đơn mang từ Mỹ về quá nhảm nhí (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263057)

Romano 07-23-2019 11:09

Vụ Việt kiều Mỹ mổ mắt hỏng: Ṭa bác đơn kện v́ hóa đơn mang từ Mỹ về quá nhảm nhí
 
1 Attachment(s)
Mới đây TAND TP.HCM đă tuyên bố bác đơn kiện của ông Việt kiều Mỹ về Vn mổ mắt bị hỏng. Cho rằng các hóa đơn giấy tờ mang từ Mỹ về để làm cơ sở khởi kiện viện mắt đ̣i bồi thường 56 ngh́n USD là thiếu sức thuyết phục. Dưới đây là những thông tin cụ thể.HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện do nguyên đơn không chứng minh được tính xác thực của các hóa đơn chữa trị tại Mỹ, cũng như không chấp hành đúng phác đồ điều trị sau mổ mắt của Bệnh viện Mắt Sài G̣n.

Ngày 23.7, tại phiên ṭa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ "Việt Kiều đ̣i bồi thường 56.000 USD v́ bị mổ mắt hỏng" giữa nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (tên gọi khác là Huynh Tom Vu, quốc tịch Mỹ) và bị đơn là Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam (trụ sở Q.1, TP.HCM; chủ sở hữu là Bệnh viện Mắt Sài G̣n), TAND TP.HCM đă không chấp nhận yêu cầu khởi kiện từ phía nguyên đơn.
Tại phiên ṭa, Viện KSND TP.HCM cho rằng, 27 hóa đơn chữa trị tại bệnh viện ở Mỹ mà đại diện ủy quyền của ông Thông cung cấp cho ṭa trước đó không đảm bảo tính xác thực. Các hóa đơn đều được xin cấp vào ngày 1.12.2018, không phải hóa đơn sau mỗi lần khám và chữa trị. Phía nguyên đơn cũng không chứng minh được các chứng từ trên là hợp pháp. Do đó, Viện KSND đề nghị HĐXX không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.
Theo HĐXX, nguyên đơn không có đủ cơ sở chứng minh việc chữa trị của Bệnh viện Mắt Sài G̣n có sai sót. Sau khi khám, ông Thông được chẩn đoán mắc đục thuỷ tinh thể, và việc Bệnh viện Mắt Sài G̣n thực hiện phương pháp Phaco để điều trị cho ông là đúng. Ṭa cho rằng, nguyên nhân thị lực không tăng do phù giác mạc có thể điều trị khỏi, nhưng bệnh nhân đă không điều trị theo đúng phác đồ của bệnh viện mà trở về Mỹ để chữa trị.
HĐXX nhận định, các hóa đơn nguyên đơn cung cấp đều có thời gian dịch vụ từ năm 2005 đến 2018, nội dung các hóa đơn lại không thể hiện điều trị mắt trái hay mắt phải. Kết luận của Hội đồng khoa học và kết luận Giám định pháp y trên hồ sơ của Phân viện Pháp y TP.HCM được thực hiện sau khi ông Thông chữa trị tại bệnh viện Mỹ, nên không đủ cơ sở chính xác để xác định các biến chứng của ông Thông do Bệnh viện Mắt Sài G̣n gây hay do bệnh viện ở Mỹ gây ra.

Theo đơn khởi kiện của ông Huỳnh Hữu Thông, năm 2009, Bệnh viện Mắt Sài G̣n chẩn đoán ông Thông bị đục thủy tinh thể. Sau khi được mổ mắt theo phương pháp Phaco tại bệnh viện trên, ông thấy mắt có dấu hiệu bất thường nên đă tới Bệnh viện Mắt TP.HCM (Q.3, TP.HCM) để khám, và được kết luận mắt phải bị loạn dưỡng giác mạc, loét giác mạc, có thể bị mù vĩnh viễn nếu không được điều trị sớm. Không đ̣i được bồi thường từ phía bệnh viện nên ông Thông đă làm đơn khởi kiện ra ṭa.
Trước đó, tại phiên sơ thẩm lần 1, TAND TP.HCM đă bác yêu cầu đ̣i bồi thường của ông Huỳnh Hữu Thông. Sau khi ông Thông kháng cáo, tại phiên phúc thẩm, TAND tối cao tại TP.HCM buộc Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Thông số tiền hơn 46.000 USD như yêu cầu của nguyên đơn.
Tuy nhiên, tháng 3.2016, Hội đồng thẩm phán TAND tối cao quyết định hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm để làm rơ chứng cứ liên quan đến việc ông Huỳnh Hữu Thông điều trị tại Mỹ về sự cố biến chứng sau mổ mắt ở Bệnh viện Mắt Sài G̣n.

Minhrau 07-23-2019 11:45

hoá đơn quá nhăm nhí giống làm sao bồi thường được

thangbomvietnam 07-23-2019 17:50

Nghĩa là thằng Việt Kiều này sau khi mỗ mắt bị hư...Về Mỹ xin bác sỹ Việt Nam cấp các hoá đơn cùng 1 ngày 1-12-2018...ko phải là mỗi hoá đơn ngày khác nhau...Thằng này sống ở Mỹ đi bác sỹ Việt Nam quen cái thói xin bác sỹ cấp cho quen rổi...nên sau khi bị hư mắt về Mỹ kêu bác sỹ cấp cho 1 lô hoá đơn cùng ngày...Bác sỹ Việt Nam tại Mỹ cũng nên xem lại cái thói quen này đi...Bác nào đi khám bác sỹ muốn thuốc nào nói bác sỹ chứng giấy giới thiệu ra lấy thuốc miễn phí ko trả tiền v́ hưởng medicare/medical...Thêm cái này là ai muốn xin bản Handicap bác sỹ cũng cận thận mấy cái này...chính quyễn Mỹ mà muốn bắt là dễ dàng lắm đó...

Cho nên thằng Việt Kiều này về Việt Nam mỗ mắt chi cho bị hư...Đi bác sỹ ở Mỹ ko trả tiền mà c̣n chê...muốn về Việt Nam cống hiến 1 mắt cho đất nước Việt Nam hay sao vậy...

OroValley 07-23-2019 19:21

Về Mỹ trị mắt dùng bảo hiễm chùa th́ làm ǵ có hoá đơn.

nhattran03 07-23-2019 19:40

Quan toà chử Việt c̣n đánh vần th́ làm sao đọc hồ sơ tiếng Anh,quá nhăm nhí dẹp hết thế là nạn nhân ôm nỗi đau dịu dàng vừa hơng mắt,tốn tiền luật sư,vé máy bay,ăn ở chưa kể tiền bao bạn bè,em út.
Bổng dưng nay được gọi là thiếu uư?


All times are GMT. The time now is 06:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03391 seconds with 8 queries