VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Người đứng đầu t́nh báo Đài Loan từ chức sau chuyến công du của bà Thái Anh Văn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263063)

therealrtz 07-23-2019 11:20

Người đứng đầu t́nh báo Đài Loan từ chức sau chuyến công du của bà Thái Anh Văn
 
1 Attachment(s)
Lợi dụng chuyến công du nước ngoài với bà Thái Anh Văn, một đặc vụ cơ quan t́nh báo Đài Loan đă buôn lậu khiến người đứng đầu bị liên lụy và Giám đốc cơ quan t́nh báo Đài Loan xin từ chức.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1563880687
Giám đốc cơ quan t́nh báo Đài Loan Bành Thắng Trúc. Ảnh: CNA.

Giám đốc cơ quan t́nh báo Đài Loan (NSB) Bành Thắng Trúc hôm 22/7 quyết định từ chức sau khi một đặc vụ của NSB bị cáo buộc lợi dụng chuyến công du nước ngoài của lănh đạo Thái Anh Văn để buôn lậu thuốc lá về ḥn đảo.

Vụ bê bối liên quan tới NBS lộ ra khi một nghị sĩ đảng đối lập thông báo trên mạng xă hội về việc một đặc vụ NSB đă t́m cách tuồn qua cửa hải quan 9.200 điếu thuốc lá trị giá 6,45 triệu Đài tệ (207.000 USD). Số thuốc lá này được chuyển về ḥn đảo sau chuyến công du 4 nước vùng Caribe gần đây của bà Thái Anh Văn.

Hải quan Đài Loan xác nhận thông tin do nghị sĩ này cung cấp và cho biết số thuốc lá trên đă bị tịch thu và chuyển đến một nhà kho.

Nghi phạm tên Wu đă lợi dụng chức vụ để mua thuốc lá miễn thuế tại sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan và giấu số hàng tại một công ty dịch vụ hàng không để chờ đoàn tháp tùng bà Thái trở về, nhằm tuồn hàng qua cửa hải quan.

Đây là vụ buôn lậu thứ ba của Wu nhân tháp tùng bà Thái trong các chuyến công du nước ngoài. Lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn được cho là rất tức giận sau khi hay tin và yêu cầu điều tra, làm rơ sự việc.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03440 seconds with 8 queries