VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   TT Trump sẽ sớm đưa ra phán quyết cho Huawei (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1263102)

june04 07-23-2019 15:20

TT Trump sẽ sớm đưa ra phán quyết cho Huawei
 
1 Attachment(s)
Ông Trump có cuộc gặp với các CEO công nghệ để bàn giải pháp về Huawei. Lãnh đạo các hãng công nghệ Mỹ đề nghị chính quyền Trump sớm xét duyệt giấy phép trong việc bán hàng hóa cho Huawei.


Ngày 22/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp gỡ CEO của các hãng công nghệ như Cisco, Intel, Broadcom, Qualcomm, Micron Technology, Western Digital và Google tại Nhà Trắng. Ông Trump khẳng định chính quyền của ông sẽ sớm có những quyết định về việc liệu các công ty Mỹ có tiếp tục được phép bán sản phẩm cho Huawei hay không.

Đại diện Nhà Trắng cũng cho biết, dù lãnh đạo các công ty đề nghị Bộ Thương mại đẩy nhanh quá trình xét duyệt và cấp phép kinh doanh, họ cũng ủng hộ việc hạn chế bán các thiết bị viễn thông cho Huawei nếu gây ra những vấn đề an ninh quốc gia.


Giữa tháng 5, Mỹ cấm các doanh nghiệp trong nước hợp tác kinh doanh với Huawei. Đến cuối tháng 6, sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các công ty Mỹ có thể tiếp tục bán sản phẩm cho Huawei. Bộ thương mại Mỹ sẽ cấp giấy phép cho những mặt hàng được xác định là không đe dọa an ninh quốc gia.

Theo Reuters, quá trình xem xét và cấp phép có thể kéo dài từ hai đến bốn tuần. Tuy nhiên, đầu tuần này, Washington Post lại đưa tin Huawei đang âm thầm giúp Triều Tiên xây dựng, duy trì mạng viễn thông không dây thương mại trong suốt 8 năm qua.

Huawei từng sử dụng nhiều linh kiện Mỹ trong sản phẩm của hãng nên có khả năng vi phạm lệnh cấm xuất khẩu công nghệ của Mỹ sang Triều Tiên. Tuy hãng công nghệ Trung Quốc khẳng định hiện không tham gia dự án kinh doanh nào ở Triều Tiên, thông tin trên có thể khiến quá trình xét duyệt giấy phép của Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục kéo dài.


All times are GMT. The time now is 09:54.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04028 seconds with 8 queries