VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Rửa rau tránh những sai lầm dưới đây (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269707)

sunshine1104 08-17-2019 13:45

Rửa rau tránh những sai lầm dưới đây
 
2 Attachment(s)
Rửa rau sai cách sẽ khiến rau không những không sạch hết mà c̣n bẩn thêm. Thói quen rửa rau dưới đây khiến cho món rau của bạn kém ngon, không giữ nguyên giá trị vitamin ban đầu.

Ngâm rau trong nước quá lâu

Các bà nội trợ thường nghĩ rằng việc ngâm rau trong nước sẽ giúp cho rau sạch vi khuẩn. Nhưng thực ra đây là một sai lầm khi rửa rau nhiều người mắc phải. The cách làm này th́ rau chỉ sạch bụi cất chứ không thể nào làm sạch rau ngậm hóa chất, mà con làm mất dưỡng chất trong rau củ. Bên cạnh đó, khi bạn ngâm rau quá lâu c̣n làm cho rau dễ bị nhiễm độc ngược lại, nguy hiểm cho sức khỏe.

Cắt rau rồi mới mang đi rửa

Theo các nhà dinh dưỡng th́ việc cắt rau củ xong mới rửa làm cho rau nhạt vị mất chất dinh dưỡng. Đồng thời c̣n làm cho các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trong rau củ nhanh hơn. Ngoài ra, việc cắt rau xong mới rửa sẽ làm mất một lượng vitamin thường tồn tại ở dạng nước.

Ngâm rau nhiều khiến rau nát và nhạt vị

Rau sau khi cắt, lại bị ngâm vào nước sẽ bị tổn thất khoảng 20% giá trị dinh dưỡng, khi chúng ta ngâm càng lâu th́ lượng dinh dưỡng bị mất đi càng lớn các dưỡng khác như vitamin nhóm B hoặc khoáng chất, protein tan trong nước rất nhiều.


Ngâm rau trong nước muối

Nhiều bà nội trợ tường có thói quen là rửa rau rồi ngâm trong nước muối trước khi đem chế biến để khử độc, đảm bảo an toàn cho thực phẩm. Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn sai lầm bởi việc ngâm rau trong nước muối không thể nào tiêu diệt được hóa chất, hay những vi khuẩn tồn đọng trong rau, mà chỉ loại bỏ bụi bẩn bên ngoài.

Nếu bạn thật sự muốn rau sạch hóa chất cần phải ngâm rau với dung rửa rau giúp loại bỏ ḥan toàn thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản trên các loại rau, củ và các thực phẩm khác.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566049508
Thói quen rửa rau khiến rau mất chất

Rửa rau quá lâu trước khi nấu

Nhiều người thường có thói quen rửa rau trước khi nấu cả tiếng đồng hồ. Việc làm này là hoàn toàn sai lầm bởi nó sẽ khiến cho rau bị ôi mất chất dinh dưỡng vitam khoáng chất trong rau bị giảm đi ít nhiều. Khi bạn chế biến món rau củ được rửa quá lâu mới nấu th́ khi ăn sẽ có cảm giác nhạt vị không đậm đà như rau mới cặt rửa rồi chế biến luôn.


All times are GMT. The time now is 23:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03481 seconds with 8 queries