VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Chớ dại thử những thực phẩm này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269711)

june04 08-17-2019 14:15

Chớ dại thử những thực phẩm này
 
1 Attachment(s)
Những thực phẩm này ngay cả thử bạn cũng không nên. Những thực phẩm dưới đây khi b́nh thường sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn. Nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ dễ dàng gây ngộ độc ảnh hưởng tới tính mạng.


Ba ba, lươn chết

Trong thành phần của thịt Ba ba, cua và lươn đều là những thực phẩm giàu đạm, acid amin và chất histidine rất tốt cho sức khoẻo con người. Nhưng chúng chỉ phát huy tác dụng khi chúng c̣n sốn, c̣n khi đă chết th́ lại là những thực phẩm cực độc đối với con người

Khi chúng ta ăn phải ba ba chết sẽ rất dễ bị lây truyền những mầm bệnh độc tố này. Thịt ba ba chết, những chất này nhanh chóng phân giải thành các nhóm amin và những chất thuộc nhóm amin. Thời gian ba ba chết càng lâu th́ càng dễ nhiêm độc vào thịt và dễ dàng gây ngộ độc cho người sử dụng.

Gừng thối, mọc mầm

Gừng tươi là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người giúp phong ngừa tim mạch. Nhưng một khi gừng đă bị thối nhũn, hoặc mọc mầm sẽ gây hại cho sức khỏe vô cùng nguy hiểm.

Trong gừng thối có phát sinh một loại độc tố có tên gọi safrole sẽ được sản sinh khi gừng bị thối gây ngộ độc khá mạnh. Khi đưa vào cơ thể, ruột rất dễ hấp thụ loại độc tố này và nhanh chóng chuyển đến gan, gây nên trúng độc tế bào gan khiến ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tiêu hóa của bạn.


Măng tươi

Trong măng tươi chứa rất nhiều cyanid, khi chúng ta nấu hoặc chế biến măng không đúng cách khiến cho độc tốt vẫn c̣n có khả năng gây ngộ độc rất cao cho con người.

Trong măng tươi chứa chất Cyanide là gốc axit, mà hợp chất của nó bao gồm các muối và acid, có đặc tính rất độc cho con người vô cùng ghê gớm. V́ vậy, các bà nội trợ cần hết sức lưu ư khi ăn măng.

Cà chua chưa chín kỹ

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua là một loại quả có nhiều vitamin B, C rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng nếu bạn ăn cà chua chưa chín kỹ hoặc cà chua c̣n xanh th́ lại rất độc hại bởi chất long quỳ có trong cà chua xanh có độc chất giống như khoai tây mọc mầm.

Khi bạn ăn cà chua xanh có những biểu hiện như chứng phổ biến sau khi ăn cà chua xanh là sẽ thấy miệng tê cay, đau đầu chóng mặt, nôn mửa, nhểu nước dăi… Nếu không cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.


All times are GMT. The time now is 14:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03653 seconds with 8 queries