VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Người dân Hàn Quốc phẫn nộ trước cái chết của hai mẹ con người Triều Tiên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269751)

Cupcake01 08-17-2019 16:54

Người dân Hàn Quốc phẫn nộ trước cái chết của hai mẹ con người Triều Tiên
 
1 Attachment(s)
Một người phụ nữ từ Triều Tiên và con trai nhỏ được phát hiện qua đời trong căn hộ tại thủ đô Hàn Quốc, với nguyên do được cho là chết đói.

Chỉ sau khi thấy có mùi lạ bốc ra từ căn pḥng vào cuối tháng 7, người chủ ṭa nhà mới phát hiện thi thể người mẹ và đứa con 6 tuổi. Khi đó, người phụ nữ Triều Tiên họ Han, 42 tuổi, và con trai được cho đă qua đời khoảng hai tháng, theo tuyên bố của cảnh sát Hàn Quốc hôm 13/8.

"Không có dấu hiệu giết người hoặc tự sát", đại diện phía cảnh sát cho biết, theo AFP.

Nước trong căn hộ của hai mẹ con đă bị cắt do chưa thanh toán hóa đơn, tủ lạnh cũng trống rỗng và chỉ có một túi bột ớt.

Bà Han thực hiện giao dịch ngân hàng lần cuối cùng vào tháng 5. Khi đó, bà Han rút số tiền là 3.858 won (3 USD). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Han và con trai có khả năng bị chết đói, theo South China Morning Post.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566060661
Cái chết của hai mẹ con người Triều Tiên khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ. Ảnh: Reuters.

Vụ việc khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ, đồng thời làm dấy lên câu hỏi làm thế nào hai mẹ con người tị nạn Triều Tiên lại có kết cục bi thảm như vậy tại một quốc gia phát triển như Hàn Quốc.

"Hai mẹ con họ ở đâu?", "Có phải không có cơ hội nào để cứu sống họ?", nhiều bài viết của truyền thông Hàn Quốc đặt câu hỏi.

Moon Seong Ho, người phát ngôn của đảng bảo thủ đối lập Liberty Korea, hôm 13/8 cho rằng "điều khiến chúng ta rơi nước mắt là hai mẹ con người Triều Tiên chết v́ đói và lại chết như vậy ở Seoul".

Sau khi ly hôn người chồng lai Hàn Quốc - Trung Quốc, bà Han được nhận 100.000 won (82 USD)/tháng tiền trợ cấp nuôi con từ chính phủ. Bà không nộp đơn xin các khoản trợ cấp khác mà bà có thể được hưởng, theo quan chức phúc lợi địa phương.

Phản ứng trước vụ việc, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cam kết sẽ xử lư các bất cập trong việc trợ cấp cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Nếu đến Hàn Quốc, người tị nạn Triều Tiên tự động được cấp quyền công dân và nhận được trợ giúp về nhà ở cùng nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, họ vẫn phải chật vật t́m kế sinh nhai trong môi trường lao động siêu cạnh tranh tại Hàn Quốc.

Theo khảo sát của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, mức thu nhập trung b́nh của khoảng 32.000 người đào tẩu Triều Tiên chỉ bằng 3/4 số tiền lương trung b́nh ở nước này là 2,56 triệu won (2.120 USD) vào năm 2018.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03985 seconds with 8 queries