VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Hàng ngàn giáo viên Hồng Kông tuần hành biểu t́nh đ̣i dân chủ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269767)

vuitoichat 08-17-2019 18:28

Hàng ngàn giáo viên Hồng Kông tuần hành biểu t́nh đ̣i dân chủ
 
1 Attachment(s)
Lại đến lượt hàng ngàn giáo viên Hồng Kông tuần hành dưới mưa để ủng hộ cuộc biểu t́nh của giới sinh viên ngày mai, khiến cuộc tuần hành lớn ngày Chủ Nhật 18/08/2019 được dự báo sẽ quy tụ hàng triệu người, khi các biểu t́nh cuối tuần này tại Hồng Kông được coi là một phép thử ḷng quyết tâm của những người đấu tranh đ̣i dân chủ cho Hồng Kông, cũng như của chính quyền đặc khu thân Bắc Kinh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566066488
Giáo viên Hồng Kông xuống đường biểu t́nh đ̣i dân chủ, 17/08/2019. REUTERS/Kim Hong-Ji

Cuộc tuần hành của các nhà giáo diễn ra ôn ḥa, với sự cho phép của cảnh sát. Tập hợp tại khu thương mại Central, đoàn tuần hành tiến về hướng khu phố tập trung các cơ quan hành chính thiết yếu của Hồng Kông, bắt đầu từ Government House, nơi đặt văn pḥng của trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam).

Vào buổi chiều, số người tham gia tuần hành ngày càng đông. Người biểu t́nh giương cao biểu ngữ : « Cảnh sát Hồng Kông biết luật, cảnh sát Hồng Kông vi phạm pháp luật ». Một nhà giáo về hưu tên là Lee phát biểu với hăng tin Anh Reuters : « Nếu bà Carrie Lam dũng cảm đáp ứng các nguyện vọng của chúng tôi ngay từ đầu, th́ đă không có ai bị thương ».

Tối hôm qua, hàng ngàn người Hồng Kông tập trung tại một công viên kêu gọi chính quyền các nước thông qua các biện pháp trừng phạt nhắm vào nhà chức trách Hồng Kông.

Bên cạnh các cuộc tuần hành của phe đ̣i dân chủ, hàng ngàn người ủng hộ chính quyền cũng tập hợp trong một công viên để phản đối t́nh trạng bạo lực do những người đấu tranh đ̣i dân chủ gây ra. Họ ủng hộ cảnh sát, nhiều người phất cờ Trung Quốc. AFP nhận định t́nh trạng chia rẽ, đối kháng xă hội tại Hồng Kông ngày càng dâng cao.


All times are GMT. The time now is 10:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03005 seconds with 8 queries