VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Dư luận phẫn nộ tẩy chay Lưu Diệc Phi bênh Bắc Kinh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269784)

vuitoichat 08-17-2019 19:47

Dư luận phẫn nộ tẩy chay Lưu Diệc Phi bênh Bắc Kinh
 
1 Attachment(s)
Vào lúc phong trào biểu tình dân chủ tại Hồng Kông bị cảnh sát thẳng tay đàn áp, với những lời đe dọa can thiệp ngày càng dữ dội từ phía Bắc Kinh, một số diễn viên điện ảnh gạo cội của Hồng Kông đã lên tiếng ủng hộ Trung Quốc, làm dấy lên nhiều phản ứng bất bìn, trong đó có Lưu Diệc Phi (Crystal Liu) hay Lương Gia Huy (Tony Leung) khá bất ngờ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566071204
Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi trong phim Mulan. (H́nh: ảnh chụp từ trailer phim)

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa Lưu Diệc Phi, người đóng vai chính trong bộ phim Mulan (Hoa Mộc Lan) bị “tẩy chay” v́ những lời phê phán cuộc biểu t́nh của người dân Hong Kong.

Chỉ c̣n 6 tháng nữa là bộ phim Mulan (Hoa Mộc Lan) của Disney sẽ ra mắt khán giả, th́ nữ diễn viên Lưu Diệc Phi, người đóng vai Hoa Mộc Lan trong phim bị nhiều người phản đối, thậm chí đ̣i tẩy chay bộ phim v́ cô lên tiếng ủng hộ cảnh sát Hồng Kông trấn áp người biểu t́nh.

Hôm Thứ Tư 14 Tháng Tám vừa qua, trang mạng Weibo của nữ diễn viên này xuất hiện một h́nh ảnh chụp từ trang People’s Daily, là tờ Nhân Dân Nhật Báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, trong đó có ghi: “Tôi ủng hộ cảnh sát Hồng Kông. Bây giờ các người có thể tấn công tôi”, kèm theo ḍng chữ tiếng Anh: “Shame for Hong Kong – Thật xấu hổ cho Hồng Kông.”

Ngay sau đó, từ khóa #BoycottMulan (tẩy chay Mộc Lan) bắt đầu lan tỏa mạnh trên mạng xă hội.

V́ sao có phản ứng này? Theo nhiều tư liệu, Hoa Mộc Lan là nhân vật lịch sử có thật ở Trung Quốc. Hoa Mộc Lan cải nam trang để gia nhập quân đội thay cha của cô. Trong suốt 12 năm chinh chiến, cô liên tục được thăng 12 cấp bậc. Khi chiến tranh kết thúc, Hoa Mộc Lan từ chối tất cả những ban thưởng, chỉ mong muốn một con ngựa tốt để trở về nhà với gia đ́nh. Đến khi đó, giới tính thật của cô được tiết lộ làm cho tất cả mọi người đều bất ngờ.

Năm 1998, Disney phát hành bộ phim hoạt h́nh Mulan. Bộ phim này nhanh chóng chiếm cảm t́nh của khán giả. Đây là một tác phẩm rất được yêu thích của hăng phim Disney. Phim hoạt h́nh Mulan có những ca khúc vui nhộn hấp dẫn, kết hợp với animation truyền thống, đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng của hăng Disney từ trước tới giờ.

Chính từ câu chuyện huyền hoại này và bộ phim hoạt h́nh rất nghiêm túc của Disney, nhiều người chia sẻ trên trang Twitter của họ sự vui mừng khi Disney làm lại phiên bản mới của Mulan theo dạng “live-action”, là dạng phim điện ảnh với diễn viên thật, v́ với họ, Mulan là biểu tượng anh hùng thời thơ ấu của họ.

Theo tờ Buzzfeednews, một người dân Hong Kong có tên Cheuk Ting Ho đăng trên Twitter, trong đó có kèm chữ “#BoycottMulan” bày tỏ thất vọng khi thấy nữ diễn viên “không đồng cảm với người biểu t́nh ở Hồng Kông”. Người này viết: “Họ (người dân Hong Kong) đang chiến đấu cho quê hương như Mulan.”

Thế nhưng, có nhiều ư kiến khác quanh chuyện này, tỏ vẻ nghi ngờ phải chăng đây là chiêu tṛ quảng bá của Bắc Kinh và Disney? Bởi v́ 7 triệu người dân Hong Kong sẽ không phải là 1 thị trường phim ảnh đáng chú ư cho Disney so với gần 1.5 tỉ người dân Trung Quốc.

Và một vấn đề nữa được đặt ra là Disney có dám dừng kế hoạch ra mắt bộ phim hay không? (C.Lynh)


All times are GMT. The time now is 22:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03773 seconds with 8 queries