VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Bỏ ngay thói quen ăn uống gây hại cho gan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1269979)

troopy 08-18-2019 09:15

Bỏ ngay thói quen ăn uống gây hại cho gan
 
1 Attachment(s)
Gan chịu trách nhiệm lọc thải độc tố cho cơ thể nên nếu bạn không ăn uống đúng cách thì chính nó sẽ rất dễ bị tổn thương vì bị nhiễm độc. Như thế chức năng gan sẽ bị suy giảm. Một số thói quen ăn uống thường gặp tưởng chừng vô hại nhưng đang từng ngày phá hủy lá gan của bạn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566119715

Ăn các loại thực phẩm sống

Việc thường xuyên ăn những loại thực phẩm sống sẽ làm tăng nguy cơ khiến gan bị nhiễm ký sinh trùng nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ mắc bệnh sán lá gan. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn đồ đã nấu chín để bảo vệ c_ơ t_h_ể.

Ăn thực phẩm bị mốc

Nếu ăn phải những loại thực phẩm bị mốc có nguy cơ cao loại nấm mốc aflatoxin sẽ đi vào c_ơ t_h_ể và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.

Ăn chay kéo dài

Những người ăn chay nhiều có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ là do hầu hết các loại thực phẩm chủ yếu của người ăn chay đều chứa thành phần chính là carbs, từ đó trở thành chất béo gây hại gan. Bên cạnh đó, vì không có thịt trong bữa ăn, lượng protein thiếu hụt sẽ làm gan không thể tổng hợp đủ lipoprotein khiến chất béo khó vận chuyển ra ngoài kịp thời nên lắng đọng lại trong gan.

Lạm dụng t_h_u_ốc uống

Việc uống quá nhiều t_h_u_ốc không theo sự chỉ định từ bác sĩ có thể làm tổn thương gan. Nhiều loại t_h_u_ốc và chất chuyển hóa của t_h_u_ốc có thể dễ dàng gây tổn thương gan, các loại t_h_u_ốc này bao gồm t_h_u_ốc kháng sinh, t_h_u_ốc hạ sốt, t_h_u_ốc an thần, t_h_u_ốc hạ đường huyết, t_h_u_ốc tim mạch. Do đó, những loại t_h_u_ốc này nên được sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Uống rượu nhiều

90% chất cồn vào c_ơ t_h_ể sẽ chuyển hóa ở gan và nó có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo, từ đó gây rối loạn chuyển hóa trong c_ơ t_h_ể. Uống nhiều rượu sẽ khiến chất béo tích tụ trong gan nhiều, từ đó hình thành gan nhiễm mỡ do rượu, kéo theo viêm gan và xơ gan.

Ăn nhiều thực phẩm chiên, rán

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ làm tăng gánh nặng cho các tế bào gan. Lâu dần khả năng chuyển hóa chất béo sẽ suy giảm, dẫn đến lượng lớn chất béo tích tụ trong gan khiến gan nhiễm mỡ.

Thường xuyên nhịn ăn, bỏ bữa

Nhiều người giảm cân, thải độc c_ơ t_h_ể bằng cách nhịn ăn sáng, bỏ bữa tối. Điều này phản khoa học, thậm chí ảnh hưởng tới hoạt động của gan. Khi nhịn ăn, gan và toàn bộ c_ơ t_h_ể không thể hoạt động hiệu quả vì thiếu năng lượng trong thời gian dài.

Ăn quá nhiều thịt

Thịt chứa lượng lớn protein nên khi ăn quá nhiều c_ơ t_h_ể sẽ không phân giải được năng lượng. Chất béo có nguồn gốc động vật thường chứa các chất khó tiêu hoá. Vì vậy, khả năng phân giải của gan và thận đối với các chất này kém, do đó sẽ gây hại đến gan.

Ăn trái cây nhiều đường

Ăn một số loại trái cây chứa nhiều đường sẽ làm cho chức năng của gan bị tăng lên, mặt khác sẽ làm ảnh hưởng đến nồng độ insulin của c_ơ t_h_ể, quá trình đ_ố_t c_h_áy chất béo sẽ rất khó. Lượng đường trong trái cây quá nhiều, ăn vào c_ơ t_h_ể sẽ dư thừa nếu không được c_ơ t_h_ể hấp thu sẽ tích tại thành mỡ, lâu dần thành gan nhiễm mỡ.

Ngủ không đủ giấc

Thức đêm dễ khiến gan bị tổn thương nhất vì khi ngủ, c_ơ t_h_ể sẽ tự động thực hiện cơ chế hồi phục sức khỏe. Những người bị mắc các bệnh về gan nếu thức đêm nhiều sẽ càng khiến bệnh thêm nghiêm trọng. Nên ngủ trước 11h để đảm bảo ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm, giúp gan có thể giải độc hiệu quả.

Nhịn tiểu sau khi tỉnh dậy

Sau một giấc ngủ dài, c_ơ t_h_ể cần thải độc. Nếu chúng ta giữ thói quen nhịn tiểu sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ độc tố trong c_ơ t_h_ể, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến gan.

Gan là một trong những bộ phận quan trọng của c_ơ t_h_ể phải hoạt động liên tục, bạn cần biết những nguyên tắc thanh lọc gan đúng cách để ngăn ngừa bị tổn thương.

- Vận động thường xuyên và dành thời gian nghỉ ngơi, không thức khuya, cố gắng ngủ trước 11 giờ tối, điều này sẽ đảm bảo gan có thời gian phục hồi tốt nhất.

- Có một chế độ ăn uống cân bằng. Điều chỉnh cấu trúc chế độ ăn uống, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ để tạo điều kiện cho việc tiết và bài tiết mật. Sử dụng phương pháp tự nhiên, an toàn thanh lọc gan_

- Không tự ý uống t_h_u_ốc nếu không hỏi ý kiến bác sĩ_

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 15:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03669 seconds with 8 queries