VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Hàng trăm xe container chở hoa quả của doanh nghiệp Việt bị cấm vào Trung Cộng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270045)

florida80 08-18-2019 18:37

Hàng trăm xe container chở hoa quả của doanh nghiệp Việt bị cấm vào Trung Cộng
 
1 Attachment(s)
Tin từ Việt Nam, ngày 18/8/2019: Nhà cầm quyền cộng sản Trung Cộng đã đột ngột cấm hàng trăm xe container chở hoa quả của nhiều doanh nghiệp Việt Nam vào địa phận Trung Cộng, gây khó cho nhiều công ty xuất khẩu của Việt Nam.

Báo Thanh Niên dẫn lời doanh nghiệp Việt cho biết nguyên nhân hàng trăm xe container từ Việt Nam không được vào địa phận Trung Cộng vì vi phạm các quy định về thủ tục thông quan. Trong số này nhiều nhất là xe biển số Sài Gòn, Bình Thuận, Bình Định và một số địa phương khác.

Một chủ doanh nghiệp từ Bình Thuận cho biết xe của anh chở thanh long sang Trung Cộng trong nhiều năm nay, nhưng giờ bất ngờ bị cấm. Anh làm các thủ tục nhập hàng vào Trung Quốc thông qua các công ty môi giới của TrungCộng. Nay mấy đầu xe của ông đều bị cấm chở hàng vào Trung Cộng, mà ông không hề biết mình vi phạm gì. Anh phải thuê hai chiếc xe đầu kéo từ Lào Cai sang đưa hàng nhập khẩu vào Trung Cộng.

Việc cấm này làm cho hoa quả bị tồn đọng ở biên giới phía Việt Nam, và tăng chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Trung Cộng là thị trường chính cho nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, Trung Cộng hay chèn ép doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam bằng việc ép giá, đưa ra những qui định hành chính. Những lúc như thế, hoa quả bị hư và nhiều doanh nghiệp phải đổ đi

bs098 08-18-2019 20:53

"Trung Cộng hay chèn ép doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam bằng việc ép giá, đưa ra những qui định hành chính. Những lúc như thế, hoa quả bị hư và nhiều doanh nghiệp phải đổ đi"

Trung Cộng đối với doanh nghiệp VN như vậy nhưng chính phủ Việt cộng lại ưu đãi doanh nghiệp Tàu cộng hết mức có thể như cẩu nô tài của họ, kể cả cho họ dùng tiền nhân dân tệ ngay trên đất nước VN. Vậy là sao ?


All times are GMT. The time now is 08:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03574 seconds with 8 queries