VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Toà Bạch Ốc: Không có suy thoái trước mắt, thúc đẩy đàm phán thương mại với Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270049)

cha12 ba 08-18-2019 21:04

Toà Bạch Ốc: Không có suy thoái trước mắt, thúc đẩy đàm phán thương mại với Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
8/18/19

(Reuters) – Các quan chức Toà Bạch Ốc đă bác bỏ vào hôm nay Chủ nhật những lo ngại rằng khả năng tăng trưởng kinh tế có thể đang bị chững lại, và nói rằng họ thấy ít rủi ro suy thoái sau một tuần đầy biến động trên thị trường trái phiếu toàn cầu, và khẳng định cuộc chiến thương mại với Trung Quốc không xảy ra thiệt hại cho Hoa Kỳ.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566162265
Cố vấn kinh tế của chính quyền Trump, ông Larry Kudlow, cho biết các đại diện đàm phán thương mại của hai nước sẽ gặp nhau trong ṿng 10 ngày và “nếu các cuộc họp của các đại diện đàm phán thương mại đó kết thúc không xong… chúng tôi dự định sẽ mời phái đoàn Trung Quốc đến Mỹ” để tiến hành đàm phán tiếp để chấm dứt một cuộc chiến thương mại, được xem như là một nguy cơ tiềm năng đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Kudlow phát biểu trên “Fox News Chủ nhật” Hoa Kỳ vẫn “trong t́nh trạng khá tốt.”

“Không có suy thoái trước mắt,” Kudlow nói. “Người tiêu dùng đang làm việc. Tiền lương của họ đang tăng. Họ đang chi tiêu và họ đang tiết kiệm.”

Những nhận định này của ông sau một tuần đầy biến động trong đó có những lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra ở Hoa Kỳ đă bắt đầu thúc đẩy thị trường tài chính và dường như đặt các quan chức chính quyền trước nguy cơ về việc liệu nền kinh tế có tiếp tục phát triển qua chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2020 hay không. Đảng Dân chủ hôm Chủ nhật cho rằng chính sách thương mại của Trump hiện đang đặt ra một rủi ro ngắn hạn, trầm trọng.

Các thị trường chứng khoán Mỹ đă giảm trong tuần trước do lo ngại suy thoái kinh tế khi cả ba chỉ số chính của thị trường tài chánh Hoa Kỳ giảm khoảng 3% vào thứ Tư.

Fed và 19 ngân hàng trung ương khác đă nới lỏng chính sách tiền tệ trong bản xếp hạng Fitch vào tuần trước và điều này được mô tả là sự thay đổi lớn nhất kể từ cuộc suy thoái năm 2009.

Thị trường đang mong đợi nhiều cắt giảm lăi suất hơn nữa sẽ đến. Trong tuần trước, các nhà đầu tư trái phiếu yêu cầu lăi suất cao hơn đối với trái phiếu ngắn hạn 2 năm so với trái phiếu dài hạn 10 năm, và điều này biểu lộ một tín hiệu của sự mất niềm tin vào tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ ngắn hạn.

Phần lớn sự bất ổn này liên quan đến giải pháp về cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Chính phủ Trump tuần trước đă tŕ hoăn việc áp dụng một số mức thuế theo kế hoạch của ḿnh để tránh làm gián đoạn mùa mua sắm Giáng sinh sắp tới.

Cố vấn thương mại Peter Navarro hôm nay Chủ nhật cũng đă bác bỏ sự biến động của thị trường chứng khoán tuần trước là v́ bất kỳ dấu hiệu báo động nào, và nói rằng động lực kinh tế “tốt đẹp” đang khuyến khích các nhà đầu tư chuyển tiền sang Hoa Kỳ.

“Chúng tôi có nền kinh tế mạnh nhất thế giới và tiền đang đến đây cho thị trường chứng khoán của chúng tôi. Đầu tư cũng đến đây để t́m lăi suất trên thị trường trái phiếu của chúng tôi”, Navarro nói trên chương tŕnh “This Week” của ABC.

Navarro cũng cho biết thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc, “không làm tổn thương bất cứ ai ở đây.”

Nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục phát triển và tăng thêm việc làm mỗi tháng. Doanh số bán lẻ trong tháng 7 đă tăng 0,7% so với dự kiến, chính phủ đă báo cáo vào tuần trước, và Kudlow nói rằng con số đó cho thấy rằng chỗ dựa chính của nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn c̣n nguyên vẹn.

Nhưng tăng trưởng sản xuất đă chậm lại và đầu tư kinh doanh cũng đă trở nên chậm lại. Trên phạm vi toàn cầu, thương mại chậm lại đă đẩy nền kinh tế Đức tiến tới suy thoái, và làm giảm tốc Kinh tế chậm lại sẽ là tin xấu cho Trump, người đang tái ứng cử vào năm 2020 dựa trên sức mạnh của nền kinh tế. Ông nói với các cử tri tại một cuộc vận động tuần trước rằng họ “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc bỏ phiếu cho ông để bảo toàn công việc và đầu tư của họ.

Mặc dù nhận định tốt đẹp về nền kinh tế, tổng thống và các cố vấn của ông đă nhiều lần cáo buộc Fed đang phá hoại các chính sách kinh tế của chính phủ Trump. Vào Chủ nhật, Kudlow một lần nữa chỉ trích ngân hàng trung ương, mô tả việc tăng lăi suất trong năm 2017 và 2018 là “những hạn chế tiền tệ rất nghiêm trọng”.

Fed đă tăng lăi suất bảy lần trong hai năm đó như là một phần của kế hoạch khôi phục chính sách tiền tệ thông thường theo các bước khẩn cấp được thực hiện để chống lại cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2009 và suy thoái kinh tế.

Các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào hôm nay Chủ nhật đă tham gia cùng nhiều nhà phân tích kinh tế, và họ nói rằng chính sách sai lầm của chính quyền – có lúc đe dọa thuế quan đối với Mexico v́ vấn đề nhập cư – là nguyên nhân cho sự bất ổn, làm thất vọng giới đầu tư và làm thị trường chứng khoán biến động.

Ứng cử viên Dân chủ Beto O’Rourke nói trên “Gặp gỡ báo chí” của NBC rằng ông sợ vị tổng thống này đưa nền kinh tế thế giới và chúng ta rơi vào suy thoái.

Phát biểu trên “The State of the Union” của CNN vào Chủ nhật, Thị trưởng Pete Buttigieg chỉ trích chính quyền v́ đă không đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

“Rơ ràng ông Trump không có chiến lược nào để đối phó với cuộc chiến thương mại theo cách sẽ dẫn đến kết quả tốt đẹp cho nông dân Mỹ, hoặc người tiêu dùng Mỹ”, ông nói.

Nguyễn Dương


All times are GMT. The time now is 03:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04142 seconds with 8 queries