VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Quán cà phê Roasters nổi tiếng với hương vị cà phê Việt Nam ở Philadelphia (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270061)

florida80 08-18-2019 23:49

Quán cà phê Roasters nổi tiếng với hương vị cà phê Việt Nam ở Philadelphia
 
1 Attachment(s)
14/08/2019

 




Theo tờ Philadelphia Inquirer đưa tin, Quán Café Du Monde ở thành phố New Orleans, Louisiana từ lâu được biết đến với món “café au lait” và bánh “beignet” danh tiếng. Quán pha cà phê bằng phin với hương vị gợi nhớ đến cà phê ở Việt Nam.

Tuy nhiên, gần đây quán Café Du Monde đang phải cạnh tranh với một đối thủ mới. Đó chính là quán Càphê Roasters của cô Thu Phạm, khai trương hồi năm ngoái ở khu vực Harrowgate thuộc thành phố Kensington, Philadelphia. Cô đến tận Châu Á t́m nguồn cung cấp hạt cà phê để bày tỏ ḷng tôn kính với nguồn gốc của gia đ́nh. Cô Thu Phạm tạo ra tiến tŕnh rang hạt cà phê bao gồm 3 bước cho món cà phê espresso Việt Nam.
https://i.imgur.com/ANXvT3j.gif
Những chiếc phin pha cà phê có thể được t́m thấy ở bất kỳ khu chợ địa phương Châu Á nào với một mức giá rất rẻ. Thức uống cà phê espresso của cô Thu Phạm thu hút nhiều khách hàng với những hạt cà phê chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan và Việt Nam. Đặc biệt, hạt cà phê Arabica có nguồn từ vùng Tây Nguyên ở Việt Nam giúp tạo ra một cốc cà phê mịn màng, phức tạp và ấn tượng.
https://i.imgur.com/0aeSm7V.gif
Không chỉ vậy, một phần lợi nhuận của quán Càphê Roasters sẽ được chuyển đến cho tổ chức 12plus.org. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận liên kết với các trường công để gia tăng sự công bằng trong giáo dục

ghana 08-18-2019 23:52

Phê à nha.
Ghé qua làm 1 ly ủng hộ đồng hương coi nào.

Gibbs 03-22-2024 02:31

Đúng là tư duy như 1 ông người chân chính chưa bao giờ là thứ ae An Nam sở hữu. Khen th́ ae vác về ca tụng, c̣n người ta chê 1 tí th́ ae chửi ng ta hơn con milu; đúng là tiêu chuẩn kép số 1 thế giới (ko ai địch được).
Mà giờ để nói cho công bằng ra, th́ cái gọi là bánh kẹo, đồ ngọt nói chung của ae An Nam thực ra dở tệ - nó vốn dĩ xuất phát đi lên từ cái nghèo, đói chứ về bản chất nó ko thể hiện tinh hoa ẩm thực.
Ví dụ như bánh kẹo, đồ ngọt nó muốn ngon là phải ngon từ những thành phần căn bản như bột ḿ, bơ, hoa quả, socola v....v. Trong đó đường (đồ ngọt) chỉ là thành phần phụ thứ yếu. Ví dụ muốn bánh kẹo ngon th́ phải dùng sữa, bơ nguyên kem để giữ dc độ ngậy, độ béo của bơ, hay vị chua ngậy của pho mát, kem chua v....v - nó là cả 1 nghệ thuật về dùng bơ, sữa, pho mát trong đồ ngọt. Trong khi đó vị ngọt từ đường chỉ là thứ yếu.
Nh́n lại món bánh trôi, bánh đậu xanh của ae An Nam mà xem ? Nó xuất phát từ cái ǵ ? Từ cái thời ae ăn lông ở lỗ, mùa màng đói kém, cả đời chả biết sữa, bơ, pho mát nó là cái ǵ, nền nông nghiệp vốn lạc hậu nên cũng chả biết nuôi ḅ lấy sữa làm pho mát, làm bơ. Do đó, quanh đi quẩn lại chỉ có mấy cái sản phẩm nông nghiệp nghèo nàn là gạo và đậu xanh.
Nên mới xay cho lắm đậu xanh ra, bỏ thật nhiều đường vào rồi tự coi đó là cao lương mỹ vị đặc sản nhân gian - giống như con cóc suốt đời ở dưới đáy giếng th́ ít côn trùng, rong rêu mọc dưới đáy giếng là thiên đường ẩm thực nhất thế giới rồi; c̣n bánh trôi th́ cũng chỉ là cục bột gạo nếp bỏ tí đường phèn vào đó. Tóm lại nếu bỏ đường đi th́ 2 cái món bánh đậu xanh và bánh trôi chả c̣n hương vị mẹ ǵ.
Như thế tuổi ǵ mà so sánh với bánh sừng ḅ, bánh gato, souffle v....v của phương Tây ?
Chính v́ sự nghèo nàn đó mà giờ tôi chỉ thấy bánh ngọt kiểu Tây đă trở thành văn hoá du nhập phổ biến vào VN; người người nhà nhà VN đều mê ăn bánh ngọt kiểu Tây, chứ mấy ai thèm ăn cái bánh trôi, bánh đậu xanh ?
Chả qua nó là thứ đặc sản quê mùa người ta đem đi tặng nhau, rồi để lên bàn thờ; chứ nh́n ở Sài G̣n này xem có quán cà phê, nhà hàng nào (của ng VN hẳn hoi) thèm phục vụ 2 cái món ăn này ? Thử vào nhà hàng, quán cà phê gọi bánh đậu xanh, bánh trôi xem có bị nh́n như 1 thằng dở người ko ?
Dụ gái đi đụ phải vào quán ăn tiramisu, cheesecake dâu tây v...v th́ gái mới nổi hứng đi đụ; chứ cho nó đi ăn bánh trôi, bánh đậu xanh nó chả cho cái guốc vào mồm.
Như thế, đến ngay cả ae An Nam cũng thấy 2 cái thứ này dở tệ, kém xa bánh ngọt kiểu Tây.
C̣n món tiết canh, th́ chả phải nói nữa nhé (ae tự xem ḿnh đă bao lâu rồi mới ăn tiết canh) v́ sao ae ko dám ăn nữa th́ tự suy nghĩ nhé.
Tương tự, như ae cứ tự ca ngợi cà phê phin Vn đỉnh nhất thế giới thôi; thế mà đi nước ngoài chả thấy có cái phin cà phê VN bán ở đâu (ngoài cái chợ VN), chả thấy cà phê sữa đá Vn bán chỗ nào ngoài mấy quán hay chợ của ng Vn.
C̣n ngược lại ở VN giờ đi đâu khắp chốn cũng thấy Americano, Espresso, B́nh Moka v.....v (toàn là cà phê kiểu Tây). Thế là đủ biết cái ae tự ca ngợi ḿnh là nhất thực tế thế nào rồi chứ ?
Thế mà ae c̣n tự ái v́ bị người ta chê ?
Muốn giỏi th́ cái hay ho của ḿnh phải tự dc người ta công nhận; chứ cớ sao thấy ng ta hơi chê 1 tí lại nhảy dựng hết lên cả thế.


All times are GMT. The time now is 12:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03480 seconds with 8 queries