VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ông Moon Jae-in kêu gọi Triều Tiên và Mỹ cần phải nắm bắt cơ hội đối thoại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270229)

Cupcake01 08-19-2019 11:32

Ông Moon Jae-in kêu gọi Triều Tiên và Mỹ cần phải nắm bắt cơ hội đối thoại
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng Triều Tiên và Mỹ nên trân trọng cơ hội "ngàn vàng" để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566214323
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap)

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 19/8 đã kêu gọi Triều Tiên và Mỹ nắm bắt cơ hội để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa và hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh Seoul và Washington sắp kết thúc cuộc tập trận chung.

Trong cuộc họp hằng tuần với các trợ lý hàng đầu tại Phủ Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon nhấn mạnh: "Nếu cơ hội này mất đi, không thể nói trước khi nào chúng ta mới có thể tạo ra cơ hội này một lần nữa."

Ông Moon nói thêm rằng do đó, Triều Tiên và Mỹ nên trân trọng cơ hội "ngàn vàng" này và nắm bắt lấy nó.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc kêu gọi các bên có bước tiến thận trọng một cách "khôn ngoan và chân thành" để thấu hiểu quan điểm của nhau.

Ông Moon lưu ý rằng "giai đoạn đối thoại" sẽ được hỗ trợ bởi ý chí và sự quyết tâm các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ.

Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch chấm dứt cuộc tập trận ngày 20/8 có thể giúp giảm bớt căng thẳng mới gia tăng trên bán đảo này.

Tổng thống Moon nhấn mạnh chính phủ của ông vẫn quyết tâm theo đuổi tiến trình hòa bình, đồng thời khẳng định lại tầm nhìn "kinh tế hòa bình" của mình.

Ông cho rằng cần thay đổi tương lai của Bán đảo Triều Tiên bằng cách chấm dứt hơn 70 năm đối đầu và ngờ vực nhau.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên, Stephen Biegun dự kiến sẽ đến Seoul ngày 20/8 trong chuyến thăm 3 ngày. Một số nhà quan sát cho rằng ông có thể gặp giới chức Triều Tiên tại Làng đình chiến Panmunjom trong chuyến thăm này.

VietBF © sưu tầm

ghe_lo 08-19-2019 11:48

Ông nội này đang nằm mơ!

thangtram 08-19-2019 13:04

Thôi thì cũng fải nói vậy, 0 nói cũng kỳ lắm..Nhìn lại những cam kết cùng các biện pháp trừng phạt, phong tỏa kinh tế Bắc Hàn có đem lại kết quả mong muốn 0? (UN Resolution 1718@20106)

Bây giờ thì Trump là kẻ lật lọng và gian tà, lại ký kết với Ủn, một thằng vừa gian vừa ác độc: kịch bản này coi bộ hay wá đi chứ ! Huống hồ Trump 2,5 năm qua đã khai hỏa quá nhiều cuộc chiến khác nhau, bình diện khác nhau, nhiều quốc gia khác nhau thì bây giờ lão đang chới với vì bị hố, há miệng mắc quai từ trong ra ngoài ....chỉ nội vụ thị trường chứng khoán (có lão mua nhiều) xuống đỏ lòm là lão đã bất lực rồi...

HonThienViet 08-19-2019 14:19

Quote:

Originally Posted by ghe_lo (Post 3716839)
Ông nội này đang nằm mơ!

Nếu nói nằm mơ cũng đúng 1 phần , nhưng chính xác hơn là cha nội "Mặt Trăng" xuất thân từ dân thân cộng, nên ăn nói chứa đầy sư ham muốn "hoà bình giả tạo" đó mà.

Ngày nào còn chế độ CS trên thế giới thì ngày đó khg có hòa bình theo nghĩa thật sự ma chỉ có HB theo nghĩa giả tạo bề ngoài..

vì sao?

Vì bản tánh cốt lỏi của tụi commies là bản tánh khoái chủ động đi thôn tín ai đó chưa biết commies là gì...thì sẽ biết rành biết thêm hơn... giống như bài bản bên "tôn giáo" vậy thôi , một cái đạo nào đó chuyên khoái đi "thôn tín" người ta chưa biết đạo đó ra làm sao? Thành ra biết rành rọt thêm về đạo đó mà thôi .

Khi tụi BH standby chưa chịu đi thôn tín NH theo kiểu ông Nội của Kim jong Un từng đã thử thời vận hồi thập niên 1950 là tụi nó đã chuẩn bị war rồi thì làm gì dòng tộc họ Kim này có đầu óc đam mê Hòa bình chứ..


Ai cứ nghĩ thằng lùn Ủn ĩn mê say HB là lối suy nghĩ lệch lạc...vi thằng lùn bản tánh đam mê sự đẫm máu, tức là thấy máu chảy ròng ròng thì sanh hương phấn lên ... Nó giết những ai khg theo ý nó (bao gồm Dựơng của nó) bằng những cách gọi là coi sự đẩm máu làm thú vui tiêu khiển kia mà ..Sao no lại có tâm địa "yêu Hòa bình" nổi đây...


Bây giờ nước BH và NH đang có hòa bình theo nghĩa "khg có động chiến" rồi đó sao ?

Nói tóm lại anh Trump là 1 anh còn khờ khạo trước thể chế commies, xuất thân từ businessman ra , sở trường là chơi stocks va làm áp phe thôi.. chớ làm sao nhìn xa ra nổi một khi bầy đàn CS lớn mạnh về kinh tế với nhau (bao gồm hai thằng nghèo đói hiện tại Cuba và BH, Đối với tụi còn dam mê chế độ CS thì là 2 cái gánh nặng cho tụi nó gánh đó ) thì khối tư bản chỉ là khối lảnh hậu quả "nhức đầu" thêm thôi....

Cũng anh mẽo Nixon khờ khạo (nhưng có tánh gian tà khoái ăn gian vụ Watergate) cùng với cha già Do Thái Dr Kissinger ngu ngu đần đần nào đó cũng bầy đặt ham mê cái goi là giải Nobel Hòa bình, lết thân làm quen với tụi trung cộng còn nghèo đói lúc đó (thời 1970)...Ai hỏng tin cứ vào Archive mà xem lại hình ảnh xứ trung cộng thời 1970 đi.... thấy rất là tội nghiệp...toàn là thấy xe đạp nhiều hơn xe hơi chạy ngoài đường...ngày nay thì xe hơi chạy chật đừơng nhiều hơn xe đạp .


Ngày nay thì sao? Kinh tế tụi nó như thế nào? , Nước Mỹ có nhức đầu khg? hay chưa nhức đầu? Nội cái tánh tụi chệt 5-SVPK muốn đổi ván bài chọn đồng tiền Yuan của tụi nó làm tiêu chuẫn trao đổi thuơng mại quốc tế thay đơn vị USD, thì chả lẽ dân Mỹ ngày nay chưa đủ trình độ hiểu ra tụi commies nói chung là thứ tụi đam mê chiến tranh hay sao! (hãy nhìn lại Sử mà xem đi tụi nó là lọai khoái làm war, bằng chứng là Korean war đến tới VN war đó sao!) ..Mà giờ này còn mơ ước tụi nó đam mê HB à ... Mà can tâm xè tay bắt tay với loài ghẻ lở commies như tụi Bắc Hàn chứ...

HonThienViet 08-19-2019 15:11

Kiến thức chính trị Á versus Âu
 
Nếu chúng ta muốn bàn về kiến thức chính trị của tụi commies Á Châu versus kiến thức chính trị của tụi Commies Âu Châu thì chúng ta thấy ra 1 điễm:

- Là tụi commies Á Châu nói chung vẩn còn ngu ngu có đầu óc khoái làm war hơn tụi commies Âu châu ..

Xét về Sử , tụi commies Đông Đức đâu có đầu óc ngu như tụi Asians đến độ làm war với tụi Tây Đức trước thời 1989 chứ ..

Sau ww2 , chúng ta chì thấy war ở Á Châu thôi...còn cái đám commies Đông Âu thì an phận thủ thưòng với cái lảnh thổ họ cai trị..ngu sao làm war tiếp... để nhìn máu da trắng chảy ròng ròng à.. nhưng họ có quyền xúi cho dân Á làm war cho máu dân Á chảy ròng ròng vậy thôi...

QueMe 08-19-2019 15:13

Ông Moon Jae-in kêu gọi Triều Tiên và Mỹ cần phải nắm bắt cơ hội đối thoại để hy vọng bộ ba Xi Cum, Ủn mập và Moon chiếm được giải Nobel Hòa Bình ở cuối năm 2019 này. Vuột cơ hội này thì giấc mơ này sẻ không bao giờ trở thành hiện thực bởi Xi Cum sẻ bị dân Mỹ liệng thùng rác năm 2020.

dono_duck 08-19-2019 21:31

Quote:

Originally Posted by QueMe (Post 3716901)
Ông Moon Jae-in kêu gọi Triều Tiên và Mỹ cần phải nắm bắt cơ hội đối thoại để hy vọng bộ ba Xi Cum, Ủn mập và Moon chiếm được giải Nobel Hòa Bình ở cuối năm 2019 này. Vuột cơ hội này thì giấc mơ này sẻ không bao giờ trở thành hiện thực bởi Xi Cum sẻ bị dân Mỹ liệng thùng rác năm 2020.

cụ đâm đã ký kết một hiệp định xin thằng heo đừng có đánh mỹ
nếu mà nhờ cụ đâm thì quên đi


All times are GMT. The time now is 12:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04888 seconds with 8 queries